Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô giáo kêu gọi dán khẩu hiệu yêu nước lên xe máy

Theo cô giáo Trần Thị Tuyết Hạnh, giảng viên ĐH Y tế Công cộng, làm điều này nghĩa là chúng ta có thể thực hiện cuộc tuần hành vì hòa bình mọi lúc, mọi nơi.

Ngày 14/5, cô giáo Tuyết Hạnh chia sẻ lên Facebook cá nhân hình ảnh chụp cùng chiếc xe máy có dán lá cờ Tổ quốc và khẩu hiệu yêu nước. Ý tưởng này nhận được hơn 3.200 lượt like (thích) và hàng trăm lời bình luận ủng hộ.

Hàng nghìn học sinh hô vang 'Tổ quốc là trên hết'

"Tổ quốc là trên hết", Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam", "Chúng ta yêu hòa bình" - những tiếng hô rền vang dưới sân trường Phan Huy Chú - đã làm xúc động nhiều bạn trẻ Hà Nội.

 

Theo cô Hạnh, trước tình hình Trung Quốc đang gây hấn tại biển Đông, cô kêu gọi mọi người ngoài việc tuần hành tại các thành phố lớn như vừa qua, phải có giải pháp khác để tạo tiếng nói của người Việt và gây áp lực với Trung Quốc. 

Cô Tuyết Hạnh đã thực hiện ý tưởng của mình và chia sẻ trên mạng xã hội.
Cô Tuyết Hạnh đã thực hiện ý tưởng của mình và chia sẻ trên mạng xã hội.

Cô chia sẻ về ý tưởng độc đáo: “Ở Việt Nam, giao thông luôn đông nghẹt, nhất là các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Tất cả mọi người đều dán khẩu hiệu yêu nước lên phương tiện giao thông có nghĩa là chúng ta đang tuần hành thể hiện lòng yêu nước cả ngày lẫn đêm. Du khách quốc tế sẽ ghi lại những hình ảnh đẹp, lan tỏa trên thế giới và tạo áp lực với Trung Quốc”.

Rồi cô cho biết thêm, đây là lúc mỗi người có thể trang hoàng cho chiếc xe đạp, xe máy, xe ôtô của mình theo tinh thần yêu nước, yêu hoà bình. Mỗi tấm đề can theo ý muốn chỉ có giá 5.000-20.000 đồng nhưng lại chứa nhiều thông điệp ý nghĩa.

Sau khi nữ giảng viên này đăng tải ý tưởng, nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã ủng hộ trên Facebook có gần 30.000 lượt theo dõi của ông: “Quá hay, đây là ý tưởng nhẹ nhàng, hiệu quả, khí thế, mạnh mẽ và có văn hóa”. 

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm