Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô giáo mắc ung thư đăng ký hiến mô tạng

Cô giáo Nguyễn Thúy Hương (ở Đông Hà, Quảng Trị) đã cùng chồng tới Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia đăng ký hiến tạng sau khi chết.

Nguyễn Thúy Hương vốn là giáo viên tiểu học. Chị phát hiện mình mang căn bệnh ung thư phổi từ gần một năm trước. Trong suốt quá trình điều trị của mình, nữ giáo viên luôn lạc quan và tìm cách giúp đỡ những bệnh nhân cùng cảnh ngộ.

Cách đây vài tháng, chị bất ngờ trở nên nổi tiếng sau khi phát trực tiếp bài hát "Rứa khi mô anh về" trên Facebook. Sau sự kiện này, chị quyết định mang tiếng hát của mình đi nhiều nơi để quyên tiền cho các bệnh nhân cùng cảnh.

dang ky hien mo tang anh 1
Nữ giáo viên đã đăng ký hiến tặng mô tạng sau khi chết/chết não. Ảnh: P.H.

Chị Hương tâm sự trong những ngày tháng điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy, chị thường xuyên đi qua Trung tâm ghép tạng của đơn vị này. Chị luôn trăn trở về việc có thể tặng lại một phần thân thể của mình cho ai đó khi bản thân ra đi.

Do đó, khi trở về Quảng Trị, cô giáo này quyết định tới Bệnh viện Trung ương Huế để tìm hiểu thông tin. Tại đây, GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện - đã trực tiếp tư vấn cho chị.

Sau khi nghe tư vấn của GS Phạm Như Hiệp, chị Hương hiểu rằng dù mình mắc bệnh trọng nhưng vẫn hoàn toàn có thể hiến tặng được một số phần cơ thể sau khi qua đời.

Trong những câu chuyện của mình, chị Hương luôn có người bạn đời bên cạnh động viên, chia sẻ. Anh có mặt trong mọi sự kiện của chị Hương và hoàn toàn ủng hộ các quyết định của vợ.

MC khiếm thị đầu tiên của VTV đăng ký hiến tạng

Nữ MC Hương Giang quyết định nói chuyện với bố mẹ và đã đến đăng ký hiến tặng mô/tạng sau khi chết/chết não.

HQ

Bạn có thể quan tâm