Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội cập nhật thông tin du học các nước cho bạn trẻ

“Ngày hội tư vấn du học các nước” do IDP tổ chức quy tụ nhiều trường từ Mỹ, Anh, Canada và New Zealand là cơ hội để bạn cập nhật thông tin và mở rộng thêm lựa chọn du học.

Ngày hội tư vấn du học bổ ích

Tham dự Ngày hội tư vấn du học các nước 2015 với chủ đề "Khởi đầu hành trình đến thành công", bạn được hướng dẫn chi tiết về các hướng đi phù hợp, từ đó lựa chọn cho mình điểm đến yêu thích. Các tổ chức chuyên môn quốc tế công nhận và đánh giá cao bằng cấp của các trường tại Mỹ, Anh, Canada và New Zealand do IDP làm đại diện. Chính vì vậy, tấm bằng quốc tế đó như giấy thông hành đánh dấu khởi đầu cuộc hành trình trải nghiệm môi trường đa văn hoá của bạn.

Trong ngày hội, bạn trẻ sẽ trao đổi với các đại diện trường từ Mỹ, Anh, Canada và New Zealand để tìm hiểu về các khóa học và nộp hồ sơ trực tiếp. Việc tư vấn du học đến những quốc gia này tại IDP đều miễn phí. Trung tâm cũng hỗ trợ bạn làm hồ sơ du học. Học sinh, sinh viên còn có cơ hội giành học bổng Global Scholarship Award đi Mỹ, trị giá 100% học phí và chi phí ăn ở; bên cạnh đó là nhiều học bổng hỗ trợ 35- 60% học phí.

Nếu đang băn khoăn về ngành học, hãy làm trắc nghiệp định hướng nghề nghiệp miễn phí ngay tại sự kiện. Ngoài ra, IDP tặng 3,5 triệu đồng tiền lệ phí IELTS cho các bạn nộp hồ sơ vào ngày hội và kèm theo nhiều quà tặng đặc biệt cho người tham dự (bạn cần mang theo bằng cấp, bảng điểm để nộp hồ sơ, hoặc liên hệ các văn phòng IDP để được tư vấn thêm).

Thời gian và địa điểm tổ chức Ngày hội tư vấn du học các nước 2015:

- TP HCM: 

Rex Hotel, 141 Nguyễn Huệ, quận 1

17h-20h, thứ sáu, ngày 10/4

- Hà Nội:

Khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm

17h-20h, thứ bảy, ngày 11/4

- Đà Nẵng:

Hoàng Anh Gia Lai, số 1 Nguyễn Văn Linh

17h-20h, chủ nhật, ngày 12/4

Độc giả đăng ký tham dự ngày hội tại đây hoặc gọi các số điện thoại sau để biết thêm chi tiết về chương trình: TP HCM - (08) 2249 0000, Hà Nội - (04) 3943 9739, Đà Nẵng - (0511) 388 9828.

Danh sách các trường tham dự tại Ngày hội tư vấn du học các nước 2015:

Du học Mỹ, Anh, Canada và New Zealand

Với môi trường học đa văn hoá, đa dạng ngành nghề và mang lại nhiều sự lựa chọn cho bạn trẻ, Mỹ là quốc gia thu hút nhiều du học sinh quốc tế và Việt Nam. Nước ta đứng thứ 8 trong số các nước có học sinh đến đây đông nhất. 7 trường của nước này lọt vào top 10 trường đại học danh tiếng nhất thế giới do tạp chí Times Higher Education bình chọn năm 2013-2014. Hiện IDP làm đại diện của hơn 200 trường đại học và cao đẳng hàng đầu của Mỹ.

Về du học Anh, đây là quốc gia nổi tiếng với hệ thống giáo dục chất lượng, đa dạng, linh hoạt và tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế. Bắt đầu từ 6/4, chính sách du học tại đây thay đổi vài điểm về kỳ thi IELTS. Ngoài IELTS tổng quát (General Training) và IELTS học thuật (Academic), kỳ thi này sẽ có thêm một loại hình nữa là IELTS kỹ năng sống (IELTS Life Skills). Đây là một bài kiểm tra chỉ bao gồm hai kỹ năng nói và nghe, dành cho các thí sinh cần chứng minh kỹ năng nói và nghe ở trình độ A1 hoặc B1 theo khung trình độ chung châu Âu (CEFR). Các kỳ thi IELTS theo yêu cầu của Cơ quan Visa và Di trú Anh (UKVI) sẽ được quản lý bởi hệ thống Khảo thí tiếng Anh bảo đảm IELTS (IELTS SELT Consortia) trong đó có IDP: IELTS Australia. Tuy nhiên, các sinh viên đại học tại Anh không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi của UKVI.

Khác với Mỹ và Anh, Canada thu hút du học sinh nhờ lợi thế từ các chương trình thực tập vừa học vừa làm phong phú. Thêm vào đó, học phí và chi phí ăn ở tại Canada thấp hơn rất nhiều so với các quốc gia khác, nhiều khóa học yêu cầu không quá 200 triệu đồng một năm. Ngoài ra, môi trường sống an toàn, tỷ lệ tội phạm thấp, dịch vụ chăm sóc y tế tốt, nhu cầu lao động cao tạo ra cơ hội việc làm và định cư cũng là những lý do nhiều sinh viên lựa chọn du học tại quốc gia này. Các trường khi được cấp phép tuyển sinh quốc tế đều phải qua vòng kiểm tra tiêu chuẩn đào tạo và cấp mã quản lý, đảm bảo chất lượng học tập và giá trị bằng cấp cho các du học sinh. Canada có chương trình Express Entry, theo đó sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp từ một trường Canada sẽ được xếp theo nhóm lao động có tay nghề và những người nhập cư tiềm năng.

Cuối cùng, nếu bạn muốn du học tại quốc gia an toàn, thiên nhiên xinh đẹp, môi trường trong lành và chi phí học tập, sinh hoạt phải chăng, New Zealand là lựa chọn thích hợp. Nơi đây có 8 trường đại học xếp thứ hạng cao trên thế giới và hơn 650 cao đẳng, học viện và trung tâm giáo dục.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm