Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội cho học sinh Việt Nam chơi bóng rổ cùng VĐV nổi tiếng

Bóng rổ và các giải đấu liên quan đến môn thể thao này là môi trường lành mạnh, tích cực, giúp các bạn trẻ Việt khỏe mạnh, rèn luyện kỹ năng của bản thân.

Chiều 18/3, tại nhà thi đấu Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) diễn ra lễ trao giải top 100 Hội trại huấn luyện bóng rổ Jr. NBA dành cho 50 bạn nam và 50 bạn nữ xuất sắc nhất.

 Jr. NBA   chương trình phát triển tài năng bóng rổ trẻ toàn cầu của NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) được phát động tại Việt Nam.

100 hoc sinh duoc chon vao NBA anh 1
Hơn 100 em nhỏ xuất sắc ở khu vực Hà Nội được lựa chọn tham gia Hội trại huấn luyện bóng rổ Jr. NBA. Ảnh: Kiều Trang.

Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình phát triển tài năng bóng rổ trẻ toàn cầu của NBA cùng những vận động viên nổi tiếng thế giới.

Đây là lần thứ 4 Jr. NBA có mặt tại Việt Nam. Năm nay, bên cạnh hai thành phố lớn là TP. HCM và Hà Nội, chương trình sẽ lần đầu tiên mở rộng đến Đà Nẵng, dự kiến thu hút sự tham gia của 5.000 bạn trẻ gồm cả nam và nữ độ tuổi 10-14 của 200 trường học ở cả ba thành phố.

Jr. NBA là chương trình hoàn toàn miễn phí, nhằm phát triển phong trào bóng rổ trong giới trẻ, đặc biệt là từ những lứa tuổi còn rất nhỏ với sự hỗ trợ và tập huấn chuyên nghiệp.

Chương trình kéo dài xuyên suốt đến tháng 6, với hàng loạt sự kiện gồm khóa tập huấn mở rộng (miễn phí) dành cho các bạn nhỏ, khóa tập huấn dành cho hướng dẫn viên và huấn luyện viên tại TP.HCM và Hà Nội, hội trại tuyển chọn khu vực, hội trại tuyển chọn toàn quốc, khóa huấn luyện toàn quốc.

Chương trình sẽ lựa chọn 16 vận động viên nhí cả nam và nữ xuất sắc nhất tạo  thành đội hình Jr.NBA Vietnam All-Stars. Những bạn nhỏ này sẽ được trải nghiệm chuyến tập huấn nước ngoài cùng đội hình All-Stars đến từ các quốc gia Đông Nam Á khác.

Cô bé 4 tuổi nổi tiếng với trí nhớ siêu việt

"Thần đồng" người Mỹ có khả năng "nói vanh vách" về bảng tuần hoàn hóa học, hệ mặt trời, không gian, các xương và cơ quan cơ thể người, cũng như tên các nước ở châu Âu, châu Phi.

Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm