Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội của Hà Nam ở World Travel Awards châu Á và châu Đại dương 2024

Hà Nam vào danh sách đề cử World Travel Awards châu Á và châu Đại Dương, tại hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Hiện ban tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Mùa giải năm nay, Hà Nam xuất sắc vào danh sách đề cử ở 2 hạng mục: “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” (Asia’s Leading Emerging Tourism Destination 2024) và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á” (Asia’s Leading Regional Cultural Destination 2024).

Du lich Ha Nam anh 1

Hà Nam vào danh sách đề cử ở 2 hạng mục quan trọng. Ảnh: Hoàng Hà.

World Travel Awards là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch, được ví như “Oscar của du lịch thế giới”. Được thành lập từ năm 1993, giải thưởng nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc hàng đầu trong tất cả lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu.

Trước đó, năm 2023, Hà Nam xuất sắc vượt qua nhiều “đối thủ” nặng ký để được World Travel Awards vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”.

Nằm ở cửa ngõ phía nam Hà Nội, cách thủ đô khoảng 65 km, Hà Nam là mảnh đất giàu tiềm năng phát triển du lịch tâm linh, văn hóa, sinh thái và ẩm thực. Điều này có được nhờ hệ thống di tích lịch sử, thắng cảnh và làng nghề đa dạng, phong phú, giàu bản sắc.

Gần đây, Hà Nam thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách nhờ vẻ đẹp độc đáo của những điểm đến văn hóa, tâm linh: Quần thể danh thắng tâm linh Tam Chúc, chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, chùa Bà Đanh, chùa Long Đọi Sơn, vương cung thánh đường Sở Kiện… Ngoài những ngôi chùa nổi tiếng, Hà Nam còn sở hữu rất nhiều danh lam, thắng cảnh khác: Nhà Bá Kiến - nguyên mẫu làng Vũ Đại, khu du lịch Kẽm Trống, đền Trần Thương, làng kho cá Vũ Đại, làng trống Đọi Tam, làng nghề dệt lụa tơ tằm Nha Xá, khu du lịch Đền Trúc - Ngũ Động Sơn…

Không chỉ là điểm đến văn hóa, tâm linh đặc sắc ở miền Bắc, Hà Nam còn hứa hẹn đưa du lịch bứt phá với nhiều dự án quy mô, tầm cỡ trong tương lai qua sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group.

Theo kế hoạch, Hà Nam sẽ là nơi tiếp theo trên hành trình “làm đẹp những vùng đất” của tập đoàn này với “thành phố thời đại” Sun Urban City Hà Nam, hứa hẹn trở thành tâm điểm kết nối Hà Nam với các tỉnh thành trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

Dự án có đến 200 ha tiện ích cảnh quan như công viên Sun World 19,37 ha, công viên văn hóa 36,7 ha, công viên sinh thái 13 ha, công viên thể thao 22 ha, công viên lễ hội 8,9 ha... cùng nhiều tiện ích lần đầu xuất hiện, tạo nên không gian sống và nghỉ dưỡng đa sắc màu cho cư dân.

Dự án này được kỳ vọng không chỉ đem đến sức sống mới, gia tăng sức hút cho điểm đến, mà còn từng bước tạo động lực, đưa Hà Nam bứt phá trên bản đồ du lịch trong nước và khu vực.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm