Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội được học bếp Âu và bếp bánh miễn học phí

Châu Âu ngọt ngào không chỉ bởi những địa danh lãng mạn mà còn nhờ vào những món ăn tuyệt vời. Tham gia chương trình "Niềm vui hôm nay, ngày mai, tương lai" nhằm bồi dưỡng tay nghề bếp Âu và bánh Âu do trường trung cấp nghề Việt Giao tổ chức để có cơ hội trở thành những đầu bếp tài ba.

Phong cách ẩm thực châu Âu rất phong phú và mang đậm nét văn hóa của mỗi quốc gia, các bạn sẽ cảm nhận sự đơn giản trong ẩm thực của người Anh, sự đặc sắc của gia vị có ở các món Tây Ban Nha, hãy thưởng thức những món ăn tinh tế của người Ý và đừng quên các món Pháp thanh lịch như chính con người nước này.

Để thực khách có thể thưởng thức những món ăn tuyệt vời, người đầu bếp phải thổi vào mỗi món ăn tâm hồn của mình. Một ngày của người đầu bắt đầu từ rất sớm, đích thân lựa chọn nguyên liệu cần thiết, sau đó trở về với khu bếp sơ chế nguyên liệu, chuẩn bị các vật dụng cần thiết và chế biến món ăn.

Vậy chúng ta nên bắt đầu từ đâu?

Hãy nắm bắt cơ hội và lựa chọn sống cùng đam mê nghề nghiệp, tham gia chương trình Niềm vui hôm nay, ngày mai, tương lai nhằm bồi dưỡng tay nghề bếp Âu và bánh Âu do trường trung cấp nghề Việt Giao tổ chức, học viên được đào tạo bởi đầu bếp nổi tiếng và có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại Pháp.

Đặc biệt chương trình không thu học phí (học viên chỉ đóng phí thực hành), dành cho các bạn trẻ từ 18 đến 25, ưu tiên cho những hòan cảnh khó khăn. Chương trình khai giảng vào ngày 19/9.

Đối với các món Âu

Nguyên vật liệu món Âu được bảo quản ở nhiệt độ trung bình từ 5 đến 8 độ C, các loại gia vị sấy khô, ngũ cốc, thực phẩm đóng chai phải để ở nơi khô ráo, thoáng gió và có ánh sáng, các loại nguyên liệu này để cách sàn 45 cm, phải luôn theo dõi hạn sử dụng. Trong mỗi món ăn Âu đều mang phong cách của người chế biến, có thể nói mỗi món ăn Âu chứa đựng tài nghệ của người đầu bếp.

Món Âu ngày càng làm hài lòng các thực khách khó tính:

Khi nào thành thợ làm bánh?

Trước khi trở thành thợ làm bánh, người đầu bếp phải biết được những kỹ thuật căn bản, phải phân biệt được các loại bột, các cách nhào bột, nhiệt độ đủ của lò nướng và việc quan trọng không thể thiếu đó là nghệ thuật trang trí bánh. Sau khi đã biết những điều này bạn có thể làm những chiếc bánh đầu tiên.

Để trang bị những kiến thức cơ bản trên các bạn nên tham gia một lớp dạy làm bánh căn bản sau đó hãy bắt đầu công việc ở một tiệm bánh để nâng cao tay nghề đã được đào tạo. Làm việc trong môi trường này bạn sẽ nhanh chóng hoàn chỉnh tay nghề của mình và quen với nhịp độ làm việc của lò bánh. Đừng bao giờ nản lòng trước những việc tưởng chừng đơn giản và nhàm chán như chọn dụng cụ, sắp xếp làm sạch khu bếp… Tất cả những điều này sẽ giúp bạn trưởng thành nhiều hơn.

Tác phẩm nghệ thuật của người thợ làm bánh:

Hồ sơ đăng ký học:

- Đơn xin tham dự chương trình (mẫu tại trường Việt Giao)

- Bản sao: CMND, bằng tốt nghiệp THCS/ THPT/ CĐ/ĐH.

- 2 hình 3x4

Địa điểm đăng ký:

Trường trung cấp nghề Việt Giao, 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, TP.HCM

ĐT: (08) 3927.0278, 3834.8832, 0979.66.88.68, 0925.357.357

Học viên được lựa chọn 1 trong 2 chương trình: Bếp Âu, Bánh Âu.

Những món bánh Âu hấp dẫn:

Tư liệu: Việt Giao

Bạn có thể quan tâm