Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội học tập, giao lưu nghề nghiệp tại Singapore cho sinh viên Việt

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales cùng trường Singapore Polytechnic vừa ký kết hợp tác với các trường đại học hàng đầu Việt Nam, đem đến cho sinh viên nhiều cơ hội tốt hơn.

Các trường đại học tham gia thỏa thuận hợp tác là các trường tích hợp chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh CFAB (ICAEW Certificate in Finance, Accounting and Business) của ICAEW vào giảng dạy. Các trường này bao gồm: Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), Học viện Ngân hàng (BA), Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB), Đại học Thương Mại (TMU), Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT), Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TP.HCM (UEL), Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV).

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, sinh viên các trường đối tác của ICAEW tại Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm kỳ học hè trong hai tuần tại trường Singapore Polytechnic với chương trình được thiết kế toàn diện và thiết thực.

ICAEW anh 1
Đại diện ICAEW và trường Singapore Polytechnic ký biên bản thỏa thuận hợp tác.

Bên cạnh những giờ học kế toán tài chính, sinh viên tham dự chương trình hè cũng có cơ hội trau dồi và tích lũy các kỹ năng nghề nghiệp, cũng như giải quyết bài tập tình huống thực tế với sinh viên trường Singapore Polytechnic.

Ngoài ra, hoạt động ngoại khóa đa dạng với các buổi tham quan, gặp gỡ doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội thực tập, việc làm; cuộc thi quốc gia “Giải quyết tình huống kinh doanh” do ICAEW Singapore tổ chức… cũng được đan xen vào chương trình học tập, làm việc của sinh viên trong suốt chuyến đi. Tất cả hoạt động này sẽ giúp sinh viên trang bị thêm thông tin và kỹ năng hữu ích để chuẩn bị cho công việc sau này.

Sau giờ học và ngoại khóa nghề nghiệp, sinh viên còn được trải nghiệm văn hóa với nhiều hoạt động tại trường, cũng như thăm quan những điểm đến nổi tiếng tại đảo quốc sư tử với sự đồng hành của sinh viên Singapore Polytechnic.

Sự hợp tác giữa tổ chức nghề nghiệp hàng đầu thế giới về tài chính, kế toán ICAEW cùng các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam trong những năm qua đã đem đến nhiều hoạt động nghề nghiệp thiết thực, và cơ hội học tập rộng mở với nhiều hỗ trợ tốt cho sinh viên Việt Nam.

ICAEW anh 2
Đại diện ICAEW, trường Singapore Polytechnic và các đại học khác tại buổi lễ ký kết.

“Đây là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên các trường trong đó có Đại học Kinh tế Quốc dân để trải nghiệm môi trường quốc tế và giao lưu văn hóa tại Singapore, giúp các em phát triển kỹ năng đồng thời tạo tiền đề để trở thành công dân khu vực ASEAN” - PGS. TS Phạm Hồng Chương, Phó hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại lễ ký kết.

Bà Đặng Thị Mai Trang - Trưởng đại diện ICAEW tại Việt Nam chia sẻ: “Chương trình học tập và hoạt động ngoại khóa quốc tế được xây dựng với kỳ vọng đem đến cho sinh viên Việt Nam cơ hội trải nghiệm môi trường quốc tế và chuyên nghiệp. Biên bản thỏa thuận này sẽ góp phần đa dạng hóa hoạt động hợp tác giữa ICAEW và các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam, hướng tới lợi ích dành cho sinh viên cũng như góp phần phát triển nguồn nhân lực có trình độ trong lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán ở Việt Nam trong tương lai gần”.

Ngay sau lễ ký kết tại Việt Nam, biên bản thỏa thuận hợp tác với cùng nội dung sẽ được ICAEW và trường Singapore Polytechnic triển khai tại các trường đối tác của ICAEW ở Indonesia bao gồm: UKRIDA, PPM School of Management và Universitas Tarumanagara.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm