Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội nhận học bổng toàn phần nhờ năng lực tiếng Anh tốt

Năm 2019, nhiều trường đại học thêm phương thức xét tuyển có môn tiếng Anh, chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Thí sinh có năng lực tiếng Anh sẽ có cơ hội học đúng trường, đúng ngành.

Khả năng “bắn” tiếng Anh không chỉ làm bạn ngầu hơn trong mắt người đối diện, mà còn là một điểm cộng trong công việc. Nếu bạn đã đi làm, khả năng nghe-nói-đọc-viết tiếng Anh thông thạo sẽ là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp, thăng tiến.

Trong 5 phương thức tuyển sinh năm nay, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) lần đầu tiên áp dụng xét tuyển kết quả kỳ thi SAT, xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài và tổ chức thi tuyển cho nhà trường tổ chức.

Theo đó, trường dành 30% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do nhà trường tổ chức. Thí sinh sẽ dự thi 2 môn trong các môn Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học và tiếng Anh. Đây là cơ hội để những thí sinh giỏi tiếng Anh trúng tuyển vào ngành học của HIU.

Dai hoc Quoc te Hong Bang anh 1
Sinh viên khối ngành ngôn ngữ - Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Nhằm khuyến khích thí sinh có năng lực ngoại ngữ gia nhập HIU, trường còn dành nhiều suất học bổng giá trị cho sinh viên đạt điểm tiếng Anh trong kỳ thi. Cụ thể,  thí sinh đạt từ 17 điểm tổng đánh giá năng lực, hoặc điểm SAT tối thiểu 800 sẽ có cơ hội nhận học bổng 100% học phí cho suốt 4 năm học.

Để test năng lực, kiểm tra cơ hội trúng tuyển, thí sinh đăng ký thi thử tại đây.

Ngoài ra, sĩ tử giỏi tiếng Anh còn có nhiều cơ hội trúng tuyển ngành Hàn Quốc học của HIU. Đây là ngành “hot” khi thực tế qua các kỳ tuyển sinh, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Hàn Quốc học luôn đông trong các khối ngành xã hội.

Nếu điểm tiếng Anh cao, ngoài 2 phương thức xét tuyển trên, sĩ tử còn có thể chọn xét tuyển ngành Hàn Quốc học của HIU bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT. Đây là ngành học có nhiều tổ hợp môn xét tuyển gồm tiếng Anh: A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, tiếng Anh) và D78 (Văn, KHXH, tiếng Anh).

Ngoài việc được học ngôn ngữ, sinh viên ngành Hàn Quốc học - HIU còn được học về văn hóa, đất nước và con người Hàn Quốc. Từ năm 2017, 100% sinh viên theo học ngành này sau 2-3 năm sẽ được chuyển tiếp học tập tại các trường danh tiếng của Hàn Quốc như Đại học Konkuk, Đại học Nữ Seoul… theo chương trình trao đổi sinh viên.

Dai hoc Quoc te Hong Bang anh 2
Sinh viên ngành Hàn Quốc học - HIU trong chuyến tham quan thực tế các địa điểm nổi tiếng của xứ kim chi.

Kết thúc chuyến du học 6 tháng tại Đại học KonKuk (Hàn Quốc), Lê Ngọc Mai Hương đã học được nhiều điều mới. Đầu tiên, Hương được đã trải nghiệm cả hai mùa của Hàn Quốc là mùa thu và mùa đông, sự chuyển mùa và không khí bạn chưa bao giờ được trải qua. Cuộc sống tập thể cũng giúp mình trưởng thành và độc lập hơn, mình học được nhiều bài học về đối nhân xử thế hơn.

“Điều quan trọng hơn cả là khi đến Hàn Quốc, mình đã thật sự sống theo cách sống của người Hàn Quốc, hiểu được ít nhiều văn hoá, cách sống mà mọi người vẫn cho là vội vã nhưng đạt hiệu quả cao của người dân xứ này”, Hương tâm đắc.

Dai hoc Quoc te Hong Bang anh 3
Mai Hương (trái) chụp ảnh với tuyết trong chuyến du học 6 tháng tại Hàn Quốc.

Còn với Vũ Thị Bích Ngân và các sinh viên K17 ngành Hàn Quốc - HIU, việc giao tiếp hàng ngày với thầy cô, bạn bè và người bản xứ giúp khả năng ngôn ngữ của các bạn tốt hơn rất nhiều. Bên cạnh việc học, các bạn còn được trải nghiệm văn hóa của Hàn Quốc cũng như tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng xứ kim chi.

Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Trụ sở chính: 215 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM; ĐT: (028)73083456; Hotline: 0938692015 - 0964239172

Website: hiu.vn; Fanpage: fb.com/hiu.vn

Email: tuyensinh@hiu.vn - admission@hiu.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm