Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HIU gia nhập hệ thống trường tiếp nhận học sinh IB toàn cầu

Giữa tháng 10, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã ký kết hợp tác với tổ chức IB, chính thức gia nhập hệ thống các trường đại học tiếp nhận học sinh IB toàn cầu.

Hiện nay, nhiều trường đại học trên toàn thế giới, đặc biệt là ở những nước có nền giáo dục tiên tiến, đã công nhận chương trình Tú tài quốc tế (IB - International Baccalaureate).  Đây là chương trình giáo dục có nhiều ưu điểm, khuyến khích học sinh khám phá thế giới thông qua 6 chủ đề học tập: tiếng mẹ đẻ, ngoại ngữ 2, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, toán học và nghệ thuật.

Dai hoc quoc te Hong Bang anh 1
Đại diện HIU làm việc với tổ chức IB thế giới.

Nhờ đó, kiến thức mà học sinh tích lũy được luôn ở “trạng thái động” và phát triển liên tục theo sự vận hành của thế giới, giúp trẻ trở thành một con người năng động và sẵn sàng tiếp nhận tri thức mới. Học sinh được đặt vào mối tương quan với đời sống, xã hội và bản thân để hiểu được bản chất của cuộc sống, nhận thức giá trị của mình, trở thành những công dân toàn cầu.

Nếu chặng đường phổ thông là bước chuẩn bị vững chắc cho học sinh trở thành những công dân toàn cầu, thì đại học chính là bước tiếp nối giúp các em trưởng thành hơn thông qua trau dồi khả năng đảm đương trách nhiệm xã hội, trở thành người có ích.

Dai hoc quoc te Hong Bang anh 2
NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong và bà Stefanie Leong ký kết biên bản hợp tác công nhận học sinh tốt nghiệp Tú tài quốc tế chuyển tiếp học tập tại HIU.

Là một trong những chương trình giáo dục hàng đầu thế giới, IB thiết kế chương trình Hướng nghiệp (CP - Career-related Program) giúp học sinh áp dụng thành thạo những kiến thức và kỹ năng tích lũy trong suốt 12 năm học vào một lĩnh vực, ngành nghề cụ thể. Theo đó, những trường đại học đào tạo chương trình CP-IB chính là môi trường giúp học sinh IB hoàn tất tiến trình phát triển, đảm bảo chắc chắn năng lực để tham gia vào thị trường lao động toàn cầu.

Để nâng cao khả năng chuyển tiếp học tập cho học sinh IB trên toàn thế giới, tổ chức IB luôn tìm kiếm những đối tác chiến lược ở mọi quốc gia, các đơn vị có thể đảm bảo sự tiếp nối và phát huy trọn vẹn những giá trị mà học sinh IB học được ở bậc phổ thông.

Dai hoc quoc te Hong Bang anh 3
HIU là một thành viên của NHG.

“Trong hành trình tìm kiếm các đối tác chiến lược, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là những chương trình giáo dục có tính toàn cầu và phổ quát, để học sinh IB ở khắp nơi đều có thể chuyển tiếp học tập”, bà Stefanie Leong, Giám đốc Phát triển và Chứng nhận, khu vực châu Á - Thái Bình Dương của IB, cho biết.

Việc ký kết hợp tác cho thấy sự tương đồng về triết lý giáo dục giữa HIU và tổ chức IB. Hiệu trưởng HIU Hồ Thanh Phong khẳng định: “Đối với chúng tôi, mọi sự tín nhiệm, dù là từ một phụ huynh, một gia đình, hay một tổ chức đều đáng quý. Bởi đằng sau sự tín nhiệm ấy chắc chắn đã có nhiều cân nhắc và lựa chọn. Chúng tôi trân trọng điều đó”.

Với hơn 21 năm phát triển, Đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU) cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, đào tạo sinh viên về cả nhân cách và sức khỏe, hướng tới giáo dục nhân bản, chất lượng quốc tế. Theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế, HIU cũng đẩy mạnh hợp tác cùng nhiều doanh nghiệp theo mô hình trường học trong doanh nghiệp, đảm bảo sinh viên có khả năng tìm kiếm cơ hội việc làm tại các thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm