Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội việc làm cho kỹ sư Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp

Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nhân lực ngành xây dựng được dự đoán tiếp tục tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.

Là nguồn cung cấp nhân lực chủ đạo cho ngành xây dựng trong nước, trường ĐH Kiến trúc Hà Nội (HAU) sở hữu nhiều chương trình đào tạo, đa dạng chuyên ngành. Trong đó, Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp là một trong những chuyên ngành quan trọng, nhận được nhiều sự quan tâm đầu tư của trường.

Khi học tại HAU, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cốt lõi, mang tính nguyên lý, bản chất. Kết hợp với những kỹ năng nghề nghiệp, các ứng dụng công nghệ, sinh viên tốt nghiệp có khả năng làm chủ quá trình thiết kế, thi công, quản lý chất lượngcác công trình dân dụng và công nghiệp.

Theo PGS.TS Vũ Hoàng Hiệp, Trưởng khoa Xây dựng, HAU có những điểm mạnh mà thí sinh khi đăng ký xét tuyển ở khối ngành kỹ thuật nên cân nhắc.

truong Dai hoc Kien truc Ha Noi anh 1

Sinh viên khoa Xây dựng HAU học tập tích hợp với trải nghiệm, thực hành, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của thị trường tuyển dụng.

HAU là trường đại học công lập có tuổi đời trên 50 năm, được quản lý trực tiếp bởi Bộ Xây dựng. Vì vậy, Nhà trường thường xuyên được quan tâm phát triển thông qua đầu tư công nghệ, trang thiết bị học tập và quan trọng nhất là đội ngũ giảng viên giỏi, yêu nghề.

Chương trình học tập của trường kết hợp học thuật và thực hành, tạo nên môi trường năng động, sáng tạo, nơi sinh viên luôn được coi là trung tâm. Dưới sự dẫn dắt của các giảng viên có trình độ và kinh nghiệm, sinh viên sau khi tốt nghiệp được trang bị kiến thức cập nhật, những kỹ năng cơ bản và nâng cao về nghề nghiệp. Đồng thời, chương trình cũng trau dồi cho sinh viên kỹ năng làm việc nhóm, đạo đức nghề nghiệp, tình yêu với công việc và đồng nghiệp.

truong Dai hoc Kien truc Ha Noi anh 2

Với chuyên ngành Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp, sinh viên giỏi có cơ hội học tại lớp X+, được đào tạo chất lượng nâng cao với học phí rẻ.

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, Nhà trường và khoa thường xuyên đánh giá, điều chỉnh chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra, bám sát nhu cầu của xã hội hiện tại và tương lai.

Với kiến thức chuyên môn được đào tạo, kỹ sư chuyên ngành Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp còn có thể tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau như xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, thủy điện, công trình biển, tháp truyền hình, hạ tầng kỹ thuật đô thị, hạ tầng truyền tải điện lực, truyền thông...

Nói về cơ hội việc làm rộng mở sau tốt nghiệp, PGS.TS Nguyễn Duy Hiếu - Phó trưởng khoa Xây dựng - chia sẻ: “Cơ hội việc làm của các kỹ sư xây dựng sau khi tốt nghiệp là rộng mở, từ Bắc chí Nam, từ nông thôn đến thành thị”.

Ngoài ra, trong quá trình học tập, sinh viên khoa Xây dựng nói riêng và HAU nói chung còn có cơ hội giao lưu, cọ xát với những môi trường kiến trúc tiên tiến khác. Từ đó, sinh viên được nâng cao kinh nghiệm thực tế, rèn luyện cả thiết kế và thi công công trình.

Đơn cử, “Sáng tạo xây dựng” là phong trào do khoa Xây dựng khởi xướng, với sự tham gia của sinh viên toàn trường cũng như sinh viên từ nhiều trường kỹ thuật khác trên địa bàn. HAU cũng kết hợp với 4 trường đại học chuyên ngành kỹ thuật ở Hà Nội tổ chức cuộc thi “Sinh viên vật liệu xây dựng sáng tạo” 2 năm một lần. Theo kế hoạch, năm 2021 sẽ tổ chức tại HAU.

truong Dai hoc Kien truc Ha Noi anh 3

Cuộc thi sáng tạo xây dựng thu hút sự quan tâm của sinh viên các trường đại học.

Sinh viên còn có cơ hội đăng ký tham gia cuộc thi sinh viên giỏi, Olympic toàn quốc các môn, cuộc thi về nghệ thuật, văn - thể - mỹ… Các phong trào được sinh viên tham gia tích cực, thu được nhiều kiến thức bổ ích, hình thành nên những quan hệ cộng đồng sinh viên thân thiện và tăng cường giao lưu học tập.

Trà Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm