Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có một khu phố tiệc tùng mùa dịch nhưng không hề bị chỉ trích

Với "bữa tiệc bingo" được thực hiện ở khoảng cách an toàn cho mỗi gia đình, khu phố ở Cork, Ireland vẫn tìm được niềm vui cùng nhau khi phải giãn cách xã hội.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều nước trên thế giới vẫn yêu cầu người dân thực hiện giãn cách xã hội, không tụ tập đông người để hạn chế lây lan virus.

Tại một khu phố ở Cork, Ireland, người dân nơi đây không để việc giãn cách xã hội làm ảnh hưởng đến sở thích tiệc tùng của mình.

Cụ thể, mỗi hộ gia đình lấy bàn ghế ngồi trước cửa nhà, không vượt quá phạm vi cổng để đảm bảo khoảng cách quy định an toàn, ăn đồ ăn thức uống tự chuẩn bị trong khi một gia đình ở giữa phố bật nhạc lớn để mọi người cùng thưởng thức và nói chuyện bằng cách hét lớn sang nhà bên kia.

Bữa tiệc "quy mô lớn" này được các hộ dân gọi là "tiệc bingo" vì mỗi gia đình đều ngồi trong phạm vi nhà mình giống như các ô vuông trong trò bingo. Đây cũng là trò chơi được nhiều người dùng để giết thời gian khi ở nhà, theo Ladbible.

Shannon Buckley, chủ nhân video ghi lại khung cảnh vui vẻ của khu phố, xác nhận với một tờ báo địa phương rằng mọi thành viên trong mỗi "ô bingo" đều là người trong một gia đình và thực hiện đầy đủ các biện pháp cách ly.

Cảnh sát cũng từng xuất hiện tại khu phố để theo dõi việc tuân thủ quy định cách ly và rời đi khi nhận thấy không có luật lệ nào bị vi phạm.

Nhiều người dân tại phu khố chia sẻ bữa tiệc này đem lại năng lượng tích cực trong thời gian giãn cách xã hội và dự định tổ chức thêm 1, 2 lần nữa nếu thời gian cách ly vẫn tiếp tục.

Tính đến 6/4, Ireland đã ghi nhận 4.994 người mắc Covid-19, trong đó 158 người tử vong.

Ông Paul Reid, Giám đốc điều hành Dịch vụ Y tế, đã cảnh báo Ireland đang phải đối mặt với tình trạng y tế tiềm ẩn chưa từng có từ dịch Covid-19. Theo ông Paul, mỗi người dân Ireland cần tiếp tục cảnh giác và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát lây lan tốt để bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh.

4 cô gái miệt thị, dùng ô đánh người phụ nữ châu Á trên xe bus

Người phụ nữ 51 tuổi bị tấn công, miệt thị khi đang ở trên một chiếc xe bus tại Bronx, Mỹ. Sau khi gây án, 3 trong số 4 thủ phạm đã bị bắt.

Mai An

Bạn có thể quan tâm