Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cô nàng bướng bỉnh' - câu chuyện về người mẹ đơn thân Nhật

Bộ phim mang lại cho người xem nhiều cảm xúc và góc nhìn mới về những góc khuất trong cuộc sống của người phụ nữ ở xã hội Nhật Bản.

Không thể phủ nhận sự phát triển trong mọi lĩnh vực của đất nước mặt trời mọc, nhưng bên cạnh đó vẫn còn những góc khuất tiêu cực tồn tại trong một xã hội tiên tiến. Một trong những vấn đề đó là con người bị cuốn vào vòng xoáy công việc, sự nghiệp và quên đi việc chăm lo cho các mối quan hệ tình thân và chuyện lập gia đình. Bộ phim Cô nàng bướng bỉnh chính là câu chuyện tiêu biểu về một cô gái trưởng thành, cô đơn trong xã hội Nhật Bản.

Ogiwara Saki - nhân vật chính trong bộ phim Cô nàng bướng bỉnh.

Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của Ogiwara Saki, cô nhân viên luật 32 tuổi. Saki là người dám theo đuổi ước mơ, và quyết tâm trở thành luật sư để đem lại công bằng cho người nghèo. Đó là lý tưởng của cô trong suốt nhiều năm. Cô từ chối kết hôn với luật sư Sakamoto Masato (người yêu của cô từ thời đại học) vì muốn tập trung cho kỳ thi tư pháp. Tuy nhiên, khi đã phấn đấu gần 10 năm Saki vẫn không thành công, và cô chấp nhận sống một cuộc đời cô đơn, bên cạnh không có bạn bè.

Vì mơ ước trở thành luật sư, Saki đã phải từ bỏ nhiều thứ, trong đó có tình cảm với người cô yêu chân thành.

Với bản tính bướng bỉnh, Saki làm theo những điều cô cho là đúng. Cô luôn tìm mọi cách giúp đỡ những nguời yếu thế, dù điều đó ảnh huởng đến công việc và cuộc sống bản thân. Cô sẵn sàng hy sinh thời gian dành cho bạn bè và tình yêu để hoàn thành ước mơ. Liệu Saki có hối hận về quyết định này? Mọi chuyện trở nên kịch tính hơn khi cô có thai. Saki đứng trước sự lựa chọn giữa đứa bé và sự nghiệp, giữa gia đình và lý tưởng mình đang theo đuổi.

Saki luôn tìm mọi cách giúp đỡ những nguời yếu thế, dù điều đó ảnh huởng đến công việc và cuộc sống bản thân.
Việc có thai ảnh hưởng rất nhiều đến giấc mơ trở thành luật sư của Saki.

Những màu sắc tươi sáng hơn đến với bức tranh cuộc đời của Saki, khi cô gặp lại người bạn thân từ thời cấp ba Hasumi Riko và quen chàng cảnh sát trưởng Aida Koki. Chính họ đã dần dần giúp cô mở lòng hơn, khiến cho cô biết những khía cạnh thú vị khác của cuộc sống ngoài công việc và sự nghiệp. Nhưng còn mối tình hơn 9 năm với chàng luật sư Masato vẫn tiếp tục những diễn biến phức tạp, và cuối cùng lại Saki quyết định trở thành nguời mẹ đơn thân.

Hai người bạn đã giúp Saki tận hưởng cuộc sống hơn, không chỉ biết có công việc và sự nghiệp.

Mỗi nhân vật là một câu chuyện, một hoàn cảnh sống. Câu chuyện xoay quanh cuộc đời mỗi nhân vật mang đến những bài học về cuộc sống, về cách gìn giữ tình cảm bạn bè, tình yêu và trên hết là sự lạc quan về tương lai.

Đón xem bộ phim Cô nàng bướng bỉnh vào 19h hàng ngày trên HTVC Phim.

Tư liệu: Phim Nhật

Bạn có thể quan tâm