Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô nàng cao 1,5 m có vóc dáng quyến rũ nhờ chăm tập luyện

Thu Thảo tâm sự, cô chỉ cao 1,51 m, bụng to, vòng 1 và 3 nhỏ khiến cơ thể "lệch chuẩn". Thiếu tự tin về ngoại hình, 9X quyết tâm tập gym và hiện sở hữu số đo: 82-59-88 cm.

Thu Thảo (sinh năm 1993) sinh sống và học tập tại Hà Nội. Sở hữu chiều cao khiêm tốn, 9X không ít lần gặp khó khăn trong việc lựa chọn đồ và tự ti khi mặc những trang phục bó vì thân hình đồng hồ cát "ngược". Không hài lòng với vóc dáng và muốn khỏe đẹp hơn, cô lên kế hoạch rèn luyện.

Dưới đây là bài chia sẻ với Zing.vn của 9X về chế độ tập luyện và dinh dưỡng:

Vốn là người thấp bé, tôi chưa bao giờ tự tin với vóc dáng. Tuy nhẹ cân, chỉ khoảng 40 kg, nhưng vì lười vận động, vùng mỡ thừa vẫn tích tụ ở bụng trong khi hai vòng còn lại và tay chân nhỏ. Ban đầu, tôi thường lựa chọn áo rộng, váy suông để che khuyết điểm. Nhìn các bạn gái mặc áo crop top, váy ôm quyến rũ rất thèm nhưng phải tới khi bị chê bụng to và thấy cơ thể luôn yếu ớt, tôi mới quyết tâm thay đổi.

Cách đây gần một năm, tôi bắt đầu tìm tới gym. Sau 6 tháng rèn tại phòng tập, tôi tự tập luyện ở nhà bằng các bài tập work out và squat. Điều này giúp tôi tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà vẫn giữ được vóc dáng nhờ sự chăm chỉ, kiên trì. Tôi nhận ra, không phải cứ tới phòng tập, hùng hục chạy, đạp với máy là hiệu quả. Chưa kể nhiều khi đi về mệt, ăn rất nhiều và mọi thứ lại như muối bỏ bể. 

Sau 6 tháng kiên trì luyện tập, Thu Thảo giảm được 6 cm vùng bụng và tăng 5 cm vòng ba.

Vì sở hữu vòng eo 65 cm nên ngay từ đầu, tôi chú trọng tới vùng cơ bụng. Bên cạnh việc học hỏi các bài tập từ huấn luyện viên tại phòng tập và các anh chị có kinh nghiệm về gym, tôi cũng lên mạng, tìm ở các trang thông tin nước ngoài để tham khảo.

Theo tôi, các bạn nữ có thể lựa chọn những bài tập cơ bản và chỉ cần tăng thời gian, số lần thực hiện. Mỗi ngày, tôi dành 15-20 phút cho vòng eo với các bài work out. Trước đó, tôi dành thời gian để khởi động kỹ, tránh những chấn thương không đáng có. Khi rảnh rỗi, tôi nhảy dây và chạy bộ để thay đổi.

Sau 3 tháng, cơ thể bắt đầu có sự thay đổi. Sau 3 tháng nữa, tôi giảm được 6 cm, xuống còn 59 cm. Hiện, tôi tiếp tục duy trì việc tập luyện với hy vọng đạt eo "con kiến" 56 cm và "là phẳng" vùng bụng dưới.

Một trong những động tác yêu thích của tôi là plank. Để thực hiện, bạn giữ cơ thể thẳng, song song với mặt đất, mông không cao quá lưng và giữ nguyên trong thời gian dài nhất có thể. Động tác này tưởng đơn giản nhưng không dễ thực hiện. Ngược lại, hiệu quả mang tới cho cơ thể và vùng bụng rất cao. Bạn có thể giữ 30 giây, nghỉ 10 giây và lại tiếp tục khoảng 8-10 hiệp như thế. 

Các bạn gái cũng có thể thực hiện động tác: nằm ngửa trên thảm, hai tay giơ thẳng qua đầu và bật người. Hãy cố gắng để mũi tay chạm hai mu bàn chân hoặc ngón chân. Động tác này cũng tác động rất nhiều vào phần cơ bụng.

Sở hữu ba vòng cân đối, đặc biệt là vòng eo nhỏ, Thu Thảo tự tin khoe dáng trong những trang phục kén người mặc.

Sau khi rèn luyện vùng bụng, tôi sẽ dành thời gian để thực hiện động tác squat. Số lần thực hiện sẽ tăng dần lên sau mỗi ngày. Nếu thực hiện đúng động tác này, bạn sẽ thấy số đo vòng 3 thay đổi đáng kể. Tôi đã tăng từ 83 lên 88 cm chỉ sau một thời gian ngắn.

Những bài tập work out, squat tưởng như đơn giản nhưng với người mới tập, cơ thể sẽ rất đau nhức và muốn bỏ cuộc. Việc duy trì đều đặn đã khó, tăng cường độ và số lần thực hiện để đạt hiệu quả tối đa lại càng khó hơn. Tuy nhiên, chìa khóa thành công nằm ở đây. Bạn nên nhớ, đau ở đâu, hiệu quả ở đó. Vì thế, hãy cố gắng vượt qua cơn đau, sự lười biếng để đốt cháy vùng mỡ thừa không mong muốn.

Tôi từng trải qua những ngày đau ê ẩm, cười thôi cũng thấy bụng đau nhưng sau một thời gian, càng tập, càng khỏe, người càng đẹp. Giờ đây, gym trở thành thói quen và hôm nào nghỉ tập, tôi luôn cảm thấy bứt rứt trong người.

Vì muốn tăng cân nên tôi không giới hạn khẩu phần ăn. Tuy nhiên, để tốt cho sức khỏe và đạt hiệu quả cao trong việc tìm số đo 3 vòng hoàn hảo, tôi không ăn quá nhiều tinh bột, đồ ngọt, chiên xào. Hiện, tôi tăng được 3 kg và sở hữu số đo: 82-59-88 cm.

Độc giả Thu Thảo

Ảnh: NVCC.

Bạn có thể quan tâm