Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có ngành học ở TP.HCM chỉ tuyển được 2 thí sinh

Ngành tuyển được ít thí sinh nhất theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT của ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM là Quản lý tài nguyên khoáng sản.

Một số ngành khác cũng có số lượng thí sinh trúng tuyển thấp là Kỹ thuật tài nguyên nước (3 thí sinh), ngành Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững cùng ngành Quản lý tài nguyên và môi trường biển đảo tuyển được 5 thí sinh.

Năm 2021, ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM tuyển 1.800 chỉ tiêu theo 4 phương thức. Ở phương thức 1, theo số liệu trường công bố, 11/17 ngành không tuyển đủ chỉ tiêu. Ngành thấp nhất (Kỹ thuật tài nguyên nước) chỉ tuyển được 7,5%.

Nhiều ngành chỉ tuyển được 2-6 thí sinh
5 trong số 17 ngành tuyển sinh của ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM chỉ tuyển được số thí sinh ít ỏi.
NhãnThủy văn họcBiến đổi khí hậu và phát triển bền vữngKỹ thuật tài nguyên nướcQuản lý tài nguyên khoáng sảnQuản lý tài nguyên và môi trường biển đảo
Chỉ tiêu
2020402020
Số thí sinh trúng tuyển
65325

Trong khi đó, một số ngành lại có số lượng thí sinh trúng tuyển cao hơn nhiều so với chỉ tiêu đặt ra như Quản trị kinh doanh (gấp 15,7 lần), Công nghệ thông tin (gấp 8 lần) hay Quản lý đất đai (gấp 4,6 lần).

Đây cũng là 3 ngành có điểm trúng tuyển theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT cao nhất vào ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM. Cụ thể, ngành Quản trị kinh doanh và Công nghệ thông tin lấy 24 điểm, ngành Quản lý đất đai lấy 22 điểm (thang điểm 40).

Các ngành còn lại của trường đều lấy điểm chuẩn 15 cho phương thức 1.

Trường cũng tổ chức xét tuyển bổ sung bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Chỉ tiêu, điểm sàn cụ thể như sau:

nganh chi tuyen duoc 2 thi sinh anh 1
nganh chi tuyen duoc 2 thi sinh anh 2

Thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung từ ngày 17 đến ngày 30/9. Trường sẽ công bố kết quả xét tuyển vào ngày 4/10.

Bổ sung phương án tuyển sinh với thí sinh không thi tốt nghiệp do dịch

Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn tới các đại học, học viện, cao đẳng sư phạm về việc bổ sung phương án tuyển sinh đối với thí sinh không được dự thi tốt nghiệp THPT do dịch.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm