Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có thể chấm dứt hợp đồng giáo viên bắt trò tát nhau

Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình, Hà Nội cho rằng hành vi của nữ giáo viên môn Lịch sử THCS Phúc Xá khi cho học trò tát bạn là “rất đáng lên án, nặng nhất có thể chấm dứt hợp đồng".

Phòng GD-ĐT Ba Đình, Hà Nội, đã họp với lãnh đạo UBND quận về việc giáo viên môn Lịch sử tại trường THCS Phúc Xá xử phạt học sinh bằng cách yêu cầu học sinh tát nhau.

Theo ông Hùng, sự việc diễn ra tại một lớp 6 của trường THCS Phúc Xá vào cuối tháng 3. Do cô giáo dạy môn Công nghệ gặp tai nạn nên ban giám hiệu đã phân công N.T.A - giáo viên môn Lịch sử quản lớp.

Tuy nhiên, do không biết thông tin này nên khi cô N.T.A bước vào lớp, một số học sinh đã nhốn nháo, thắc mắc khiến lớp ồn ào.  Vì vậy, giáo viên này đã gọi học sinh gây mất trật tự đứng ở góc lớp và yêu cầu một bạn khác tát em này.

Sự việc trên khiến học sinh trong lớp bất bình và phản ánh với nhà trường.

Hội đồng kỷ luật nhà trường cũng đã họp và báo cáo với nội dung thống nhất hình thức kỷ luật đối với cô giáo này là cảnh cáo.

Sau cuộc họp cuối giờ chiều ngày 7/4, lãnh đạo UBND quận Ba Đình và phòng GD-ĐT đã quyết định đình chỉ công tác với giáo viên để có hình thức kỷ luật tiếp theo. Trường hợp nặng nhất theo ông Hùng có thể sẽ chấm dứt hợp đồng với N.T.A.

Bản thân ông Hùng cũng cho rằng đây là sự việc rất đáng lên án và cần có biện pháp xử lý cương quyết để hiện tượng này không lặp lại trong môi trường giáo dục.

Cô giáo yêu cầu học trò lên bục giảng tát bạn

Ông Nguyễn Đình Khiêm, Hiệu trưởng trường THCS Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội, vừa xác nhận có việc cô giáo cho học trò đánh bạn ngay trên bục giảng.

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/169367/co-the-cham-dut-hop-dong-giao-vien-bat-tro-tat-nhau.html

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm