Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơm gà, cao lầu và những món ăn không thể bỏ qua khi đến Hội An

Không chỉ nổi tiếng với những ngôi nhà cổ kính cùng mái ngói rêu phong, Hội An (Quảng Nam) còn sở hữu nhiều món ngon nổi tiếng, thu hút khách thập phương đến thưởng thức.


mon an khong the bo qua o Hoi An anh 9
Ngoài các món ăn như cao lầu, mì Quảng và cơm gà, du khách đến Hội An đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hoành thánh. Hoành thánh ở Hội An mang hương vị đặc biệt. Món ăn này có 2 cách chế biến phổ biến là hoành thánh nước (có thể ăn chung với mì) và hoành thánh chiên. Mỗi cách chế biến lại mang đến một hương vị riêng nhưng đều là những món ngon của cổ thị. Ảnh: HoiAn24h.
mon an khong the bo qua o Hoi An anh 14
Nếu đã thưởng thức món bánh ướt cuốn thịt nướng ở Hội An, bạn sẽ không thể quên hương vị đặc biệt này. Thịt dùng để nướng là ba chỉ, thái dày vừa phải để lớp thịt mềm, không bị khô và dễ ngấm gia vị. Sau khi ướp, người ta kẹp thịt vào que và buộc bằng lá dong để không bị bung ra. Nước chấm ở đây được nấu với thịt băm nhuyễn và lạc. Trải một lớp bánh tráng cuốn lên lòng bàn tay, gỡ nhẹ lớp bánh ướt mỏng rồi cuốn kèm theo rau sống và thịt nướng, bạn sẽ cảm thấy vị ngọt đặc trưng của thịt cùng với hương vị từ tỏi, hành, sả, ớt. Ảnh: Hà Thành.

Bánh cuốn thịt nướng là đặc sản vùng nào?

Cùng với phở và bún chả, bánh cuốn là một trong những món ăn tiêu biểu của Việt Nam. Tại mỗi vùng, món ăn này lại có một phong cách khác.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm