Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con đường 'Chinh phục ước mơ' của Trang Pháp và DJ Slim

Luôn tự làm khó bản thân bằng những sáng tác độc đáo, chấp nhận khán giả có thể không ủng hộ mình, nhưng Trang Pháp vẫn lựa chọn hướng đi này.

Sự cố gắng của cô đã được đền đáp bằng giải nhất cùng DJ SlimV ở cuộc thi Dám chinh phục ước mơ với MV Lựa chọn.

Dám chinh phục ước mơ (Dare to Pursue Your Dream) là một cuộc thi âm nhạc sáng tạo đầu tiên gồm ba đội, mỗi đội là sự kết hợp giữa ca sĩ và DJ. Cuộc thi này dành cho bạn trẻ có niềm đam mê âm nhạc, truyền được cảm hứng và muốn tỏa sáng trên những sân khấu lớn. Ba đội sẽ cùng tạo nên những MV mang phong cách riêng của từng đội dưới sự hỗ trợ của ê-kíp sản xuất. Dựa vào số lượng bình chọn qua mạng sau mỗi MV, khán giả sẽ chọn ra đội chiến thắng. Kết quả vừa được công bố ngày 24/1. Phần thưởng dành cho hai người chiến thắng là cơ hội được tỏa sáng trên sân khấu H-Artistry 2014 và một MV sau khi chương trình kết thúc.


Trang Pháp và anh chàng DJ SlimV đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục, khi ban đầu MV Lựa chọn của họ không nhận được nhiều bình chọn của khán giả. Ca khúc này không hút tai người nghe ngay lần đầu tiên, nhưng càng nghe, bạn lại càng ngấm dần phong cách âm nhạc văn minh và có chiều sâu. 

Chính bởi vậy mà càng về sau MV của Trang Pháp và SlimV chiếm được cảm tình của khán giả và nhận được sự đánh giá cao của những người làm chuyên môn. Từ vị trí cuối bảng xếp hạng, họ đã dần vươn lên dẫn đầu và chiến thắng ngoạn mục trong cuộc đua nước rút những ngày cuối.

Với Trang Pháp, đây là một giấc mơ đẹp mà cô muốn chinh phục nhất. Cô chia sẻ: “Từ lâu tôi muốn được biểu diễn trên sân khấu H-Artistry, đây là chuỗi chương trình mà nhiều nghệ sĩ đều mơ ước bởi bạn được biểu diễn cùng những ca sĩ nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, H-Artistry luôn là đêm diễn có uy tín với quy mô tổ chức hoành tráng và hiện đại nhất. Sau những lần xem H-Artistry những năm vừa qua, tôi cảm thấy hạnh phúc khi tới năm nay Dám chinh phục ước mơ đã giúp tôi thực hiện được mong muốn của mình”.


Với SlimV, đây quả thật là một kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp của anh. Mặc dù đã làm việc với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, Slim V cho biết anh cũng đã rất hồi hộp trong dịp cọ sát lần này.

Để có được chiến thắng, Trang Pháp và SlimV đã có những ngày tháng tìm tòi hướng đi riêng, cùng với quyết tâm chinh phục đỉnh cao âm nhạc. Họ từng tiết lộ đã có lúc sứt mẻ tình cảm vì cãi vã nhau quá nhiều, bất đồng ý kiến liên tục. Thậm chí, lúc ban đầu hai giám khảo là nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và DJ Tuấn Kruise cũng tỏ ra không hài lòng với cặp đôi vì không có sự thống nhất cao. “Nhưng có lẽ chính vì chúng tôi cãi vã nhau nhiều nên mới ra được nhiều sáng tạo, ý tưởng khác biệt”, SlimV cười vui tiết lộ.


Hiện tại, cặp đôi chiến thắng hào hứng chuẩn bị sẵn sàng tham gia H-Artistry. Với họ, biểu diễn trên sân khấu này là cơ hội khẳng định sức sáng tạo của người trẻ, được làm âm nhạc đích thực. Đây là chương trình nghệ thuật được tổ chức hàng năm tại nhiều quốc gia, các ngôi sao từng tham gia chương trình như Alexandra Burke, quán quân X-Factor, quán quân American Idol 2008 David Cook, á quân Adam Lambert… Nghệ sĩ Việt Nam từng được làm khách mời của chương trình này có Thanh Bùi, Phương Vy…

Tư liệu: H-Artistry

Bạn có thể quan tâm