Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Con đường nguy hiểm nhất hành tinh' sắp mở cửa trở lại

Tây Ban Nha đang chuẩn bị cho đi vào hoạt động trở lại con đường “nguy hiểm nhất hành tinh” mang tên El Caminito del Rey (Con đường nhỏ của Nhà vua).

Con đường này vô cùng nổi tiếng với những người đam mê du lịch mạo hiểm. Giữa những năm 1999-2000, con đường này đã “lấy mạng” đến 5 du khách, trước khi bị dừng hoạt động vào năm 2001. Con đường mòn ban đầu được sử dụng để hỗ trợ các công nhân xây dựng 2 dự án đập thủy điện tại Thác Chorro và Thác Gaitanejo (Ảnh: Ruptly)
Con đường vô cùng nổi tiếng với những người đam mê du lịch mạo hiểm. Giữa những năm 1999-2000, nó đã “lấy mạng” đến 5 du khách, trước khi bị dừng hoạt động vào năm 2001. Con đường mòn ban đầu được sử dụng để hỗ trợ các công nhân xây dựng 2 dự án đập thủy điện tại Thác Chorro và Thác Gaitanejo.
Con đường độc đáo này nằm bên trong lãnh thổ của vùng Malaga (Tây Ban Nha), từng được các công nhân sử dụng để xây nhà máy thủy điện Thác Chorro và Thác Gaitanejo từ năm 1901 đến 1905. Cái tên “hoàng gia” của con đường ra đời sau khi được vua Tây Ban Nha Alfonso XIII sử dụng để đến dự lễ khánh thành con đập Conde del Guadalhorce vào năm 1921.  Con đường mòn đã được gia cố thêm các hàng rào an ninh. Giờ đây, nó đã được đánh giá là đủ an toàn cho khách du lịch sử dụng (Ảnh: Ruptly)
Con đường độc đáo này nằm bên trong lãnh thổ của vùng Malaga (Tây Ban Nha), từng được các công nhân sử dụng để xây nhà máy thủy điện Thác Chorro và Thác Gaitanejo từ năm 1901 đến 1905. Cái tên “hoàng gia” của con đường ra đời sau khi được vua Tây Ban Nha Alfonso XIII sử dụng để đến dự lễ khánh thành con đập Conde del Guadalhorce vào năm 1921. Con đường mòn đã được gia cố thêm các hàng rào an ninh. Giờ đây, nó đã được đánh giá là đủ an toàn cho khách du lịch sử dụng.
Con đường mòn bị dừng hoạt động vào năm 2001, sau khi có liên tiếp 5 trường hợp thiệt mạng giữa năm 1999 và năm 2000 (Ảnh: Ruptly)
Con đường mòn bị dừng hoạt động vào năm 2001, sau khi có liên tiếp 5 trường hợp thiệt mạng giữa năm 1999 và năm 2000.
Sau khi bị cấm sử dụng vào năm 2001, chính quyền địa phương còn ban hành mức phạt tối đa lên đến 6.000 euro đối với những ai dám “bén mảng” đến con đường. Giờ đây, sau khi chính quyền Tây Ban Nha chi thêm 2.8 triệu euro để gia cố các vật dụng bảo hộ, tuyến đường “nguy hiểm nhất hành tinh” cũng sắp được mở cửa trở lại vào ngày 28-3 này.  Giờ đây, người đi bộ trên tuyến đường sẽ được trang bị nón bảo hiểm (Ảnh: Ruptly)
Sau khi bị cấm sử dụng vào năm 2001, chính quyền địa phương còn ban hành mức phạt tối đa lên đến 6.000 euro đối với những ai dám “bén mảng” đến con đường. Giờ đây, sau khi chính quyền Tây Ban Nha chi thêm 2,8 triệu euro để gia cố các vật dụng bảo hộ, tuyến đường “nguy hiểm nhất hành tinh” cũng sắp được mở cửa trở lại vào ngày 28/3. Giờ đây, người đi bộ trên tuyến đường sẽ được trang bị nón bảo hiểm.
Tổng chi phí gần 2.8 triệu euro được chia sẻ bởi chính quyền hai vùng Andalusia và Malaga (Ảnh: Ruptly)
Chi phí được chia sẻ bởi chính quyền hai vùng Andalusia và Malaga.
Vua Felipe của Tây Ban Nha sẽ là một trong những vị khách đầu tiên khám phá con đường đã được
Vua Felipe của Tây Ban Nha sẽ là một trong những vị khách đầu tiên khám phá con đường đã được "phục hưng" này.
Sáu tháng đầu tiên sau khi mở cửa, chính quyền sẽ miễn phí vé cho du khách khám phá con đường. Giá vé áp dụng sau đó cũng được ước đoán là rất thấp (Ảnh: Ruptly)
Sáu tháng đầu tiên sau khi mở cửa, chính quyền sẽ miễn phí vé cho du khách khám phá con đường. Giá vé áp dụng sau đó cũng được ước đoán là rất thấp.
"Con đường nguy hiểm nhất hành tinh" cao gần 100 m phía trên một dòng sông chảy siết. Ảnh bài: Ruptly.

Các trò mạo hiểm khiến du khách thót tim

Lặn trong chuồng cá mập, đi bộ trên tấm ván ở vách núi cao hơn 2.000m, nhảy dù từ đỉnh Everest… là những cảm giác đối mặt với tử thần do Thrillist tổng hợp.

http://phapluattp.vn/the-gioi/muon-mat/con-duong-nguy-hiem-nhat-hanh-tinh-sap-mo-cua-tro-lai-535671.html

Theo Kiệt Anh / Pháp luật TP HCM

Bạn có thể quan tâm