Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con đường vừa học vừa làm cho người học hành dang dở

Trung cấp là con đường vừa học vừa làm hiệu quả, được nhiều người chưa tốt nghiệp THPT lựa chọn để có cơ hội tìm việc làm và thu nhập ổn định.

Không có bằng cấp, trình độ, nhiều người chưa tốt nghiệp THPT phải chấp nhận làm những công việc chân tay hoặc mất đi cơ hội thăng tiến lên vị trí cao.

10 năm trước khi còn đang học lớp 10, vì gia đình quá khó khăn, anh Huỳnh Trung Kiên (Cần Thơ) phải bỏ dở việc học để đi làm thuê kiếm sống. Việc gì anh cũng làm, từ làm nông đến phụ hồ, bưng bê, dọn dẹp ở quán ăn… Dù siêng năng, anh vẫn không tìm được công việc ổn định vì không có trình độ chuyên môn. Anh muốn làm công nhân tại các công ty lớn, có môi trường làm việc tốt nhưng nhà tuyển dụng yêu cầu phải có bằng tốt nghiệp THPT.

Đây không phải là khó khăn của riêng anh Kiên mà còn của nhiều người lao động khác không có bằng cấp khác. Trước sự phát triển không ngừng của khoa học - kỹ thuật, người chưa tốt nghiệp THPT hoặc không được đào tạo chuyên môn luôn gặp nhiều bất lợi khi đi xin việc.

Vì vậy, trung cấp là một giải pháp được nhiều người học hành dang dở lựa chọn. Đây là giải pháp ưu việt, vừa giải quyết vấn đề bằng cấp, vừa trang bị cho người lao động tay nghề chuyên môn chuẩn quốc tế.

Trung cap Viet Giao anh 1
Du lịch, khách sạn, bếp - ẩm thực đều là những nghề hấp dẫn, được nhiều người lựa chọn khi học trung cấp.

Học trung cấp còn giúp những người đã đi làm tiết kiệm thời gian và chi phí học tập hiệu quả. Người học được đào tạo song song hai chương trình văn hóa và học nghề. Chương trình văn hóa giảm tải chỉ còn 6 môn Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa giúp người học dang dở THPT lấy bằng tốt nghiệp trong thời gian ngắn. Dang dở lớp nào, học viên được học tiếp lớp đó.

Như vậy, chỉ cần 2-3 năm, học viên sẽ hoàn thành 2 chương trình đào tạo, lấy được 2 văn bằng là THPT và Trung cấp chính quy. So với các lớp học bổ túc văn hóa thì học trung cấp có ưu thế hơn.

Chương trình học trung cấp sẽ trang bị cho học viên tay nghề thành thạo sau khi ra trường. Các trường chú trọng thực hành với 70% tổng thời gian học và nhiều hoạt động đào tạo thực tế tại doanh nghiệp. Chỉ sau 6 tháng đến một năm, học viên có thể đi làm với chuyên ngành đang học. Điều này giúp người học vừa trang trải chi phí học tập, vừa rèn luyện nâng cao tay nghề trong môi trường làm việc thực tế.

Trung cap Viet Giao anh 2
Trung cấp Việt Giao đảm bảo 100% việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Theo đại diện trường Trung cấp Việt Giao, hầu hết người học trung cấp đều có việc làm ngay sau khi ra trường. Hơn nữa, họ còn được nhà tuyển dụng đánh giá cao vì trình độ chuyên môn và khả năng thích ứng nhanh với công việc mà không cần đào tạo lại.

Hướng dẫn du lịch, quản trị bếp - ẩm thực, quản trị khách sạn, quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện là những nghề hấp dẫn hiện nay nhờ thị trường việc làm lớn và cơ hội thăng tiến cao. Các bạn học dang dở THPT, đang đi làm có thể chọn học những ngành này tại trường Trung cấp Việt Giao.

Trung cap Viet Giao anh 3
Theo đại diện Trung cấp Việt Giao, nhiều học viên của trường sau khi tốt nghiệp đi làm với mức lương từ 8-30 triệu đồng/tháng.

“Với uy tín 20 năm đào tạo về du lịch - nhà hàng - khách sạn, nhà trường tự tin đảm bảo 100% việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, học sinh còn có thể liên thông lên CĐ, ĐH hoặc xuất khẩu ra nước ngoài với tương lai nghề nghiệp vững vàng”, đại diện Trung cấp Việt Giao chia sẻ.

Trường Trung cấp Việt Giao đang chiêu sinh khóa K43, nhập học ngày 15/10 các ngành quản trị khách sạn, hướng dẫn du lịch, quản trị bếp - ẩm thực, quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện dành cho các đối tượng tốt nghiệp từ THCS trở lên.

Địa chỉ: 193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TP.HCM

ĐT: 0283834.9893 - 3834.8832 - 6686.1357 - 0925357357 - 0979668868 - 0817777785.

Website: www.vietgiao.edu.vn, www.tuyensinhlop10.com

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm