Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con hẻm nghệ thuật graffiti giữa trung tâm Sài Gòn

Giữa trung tâm TP.HCM có một con hẻm độc đáo với những hình ảnh graffiti do các bạn trẻ mệ nghệ thuật đường phố vẽ. Nơi này được khá nhiều người yêu thích.

Hẻm 15B, đường Lê Thánh Tôn (Q.1) thường được gọi với cái tên hẻm graffiti. Khi mà ở nhiều nơi, những người yêu nghệ thuật đường phố phải vẽ graffiti lén lút thì đây là một trong những địa điểm hiếm hoi mà người dân  đều đồng ý cho graffiti len lỏi vào cuộc sống của họ. Hơn 100 m bờ tường được bao bọc bởi những hình ảnh graffiti độc đáo, bắt mắt.
Theo người dân, những hình ảnh graffiti xuất hiện trong hẻm từ hơn 2 năm trước. Khi ấy, con hẻm này trông khá ảm đạm, bờ tường cũ mốc, rong rêu bám đầy. Một nhóm bạn trẻ đã đến và xin phép quản lý hẻm cho được trang trí những bức tường trong hẻm với lý do muốn được làm đẹp, tăng vẻ mỹ quan cho con hẻm. 
Sau một thời gian thuyết phục, nhóm bạn trẻ đam mê nghệ thuật đường phố được thực hiện mong muốn của mình. Lần lượt những bức tranh graffiti đầy màu sắc ra đời, tô điểm vẻ đẹp cho những bức tường ảm đạm trước đó.
Một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc trên mảng tường.
Một mảng vẽ trừu tượng.
Mọi không gian đều được tận dụng làm nơi sáng tác nghệ thuật, kể cả trường hàng rào chắn của công trình.
Loại hình nghệ thuật đường phố này làm cho hẻm bé nhỏ trở nên sinh động, sáng sủa hơn.
Loại hình nghệ thuật đường phố này làm cho hẻm bé nhỏ trở nên sinh động, sáng sủa hơn.
Nó cũng trở nên quen thuộc với người dân nơi đây.
Những bức tranh graffiti trên tường cũng được thay mới khi có nhóm đến xin vẽ. Hầu hết người dân trong hẻm đều không hiểu nhiều về nghệ thuật graffiti nhưng luôn tạo điều kiện cho các bạn trẻ được sáng tạo nghệ thuật. 
Hơn 2 năm  trôi qua, những bức tường graffiti  được xem là một nét đặc trưng cho con hẻm 15B, thể hiện sự độc đáo, thú vị của Sài Gòn. Nơi này dần thu hút nhiều người tới tham quan, chụp hình... 

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm