Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con nghiện 'xin đểu' đâm nhiều người, giết một thiếu nữ

Xin đểu không được, tên nghiện dùng dao đâm nhiều người khiến thiếu nữ 16 tuổi tử vong.

Chiều 4/10, Nguyễn Quang Mạnh (28 tuổi) ở tầng 3 khu chung cư Nguyễn Kim, phường 7, quận 10 TP.HCM đến một số nhà dân trong khu vực để "xin đểu" tiền.

Gõ cửa và xông vào một nhà người phụ nữ ở chung tầng, Mạnh dùng dao uy hiếp rồi đâm trúng thắt lưng chị này nhưng nạn nhân chỉ bị thương nhẹ. Trong nhà lúc này có một bà già và trẻ nhỏ.

Do hoảng sợ, người phụ nữ chấp thuận đưa cho Mạnh 400.000 đồng. Trước khi bỏ đi, tên này kèm theo lời dọa: "Nếu mày báo công an thì tao giết cả nhà”. 

Mạnh (ở trần) bị công an bắt giữ.

Khi Mạnh bỏ đi, nạn nhân tìm cách lẻn xuống đất báo công an. Lúc này, tên nghiện xuống tầng hai, gõ cửa rồi xông vào căn hộ của Lê Mỹ Nguyệt (16 tuổi, ở nhà một mình).

Sau khi khóa trái cửa, Mạnh uy hiếp Nguyệt. Xin đểu không được, hắn dùng con dao đâm cô gái.

Khu chung cư nơi xảy ra vụ việc.

Mặc dù bị trọng thương nhưng Nguyệt vẫn gắng chạy ra lan can hô to cầu cứu người dân. Cha của Mạnh biết chuyện xuống can ngăn cũng bị chính con trai đâm gây thương tích.

Thời điểm lực lượng chức năng đến bắt giữ Mạnh, nạn nhân Nguyệt đã tử vong do vết thương quá nặng.

Xe chở thi thể chị Nguyệt về bệnh viện khám nghiệm, điều tra.

Vụ án mạng khiến hàng trăm người dân trong khu chung cư lo sợ. Mọi người cho biết, Mạnh đã nghiện lâu năm, thường xin đểu mọi người trong khu vực. Hàng ngày, để thỏa mãn cơn nghiện, anh ta thường chơi hàng đá hoặc hít keo con chó, từng có một tiền án và mới ra tù.

Sau khi vụ việc xảy ra, hiện trường cũng như các lối ra vào chung cư nhanh chóng bị phong tỏa phục vụ công tác điều tra. 19h, thi thể chị Nguyệt được đưa về bệnh viện.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm