Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con nợ cầm dao đâm bạn chủ nợ suýt chết

Tức giận vì bị bạn của chủ nợ lớn tiếng, Vinh cầm dao đâm vào cổ người này khiến nạn nhân suýt chết.

HĐXX tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Đặng Quang Vinh Bị cáo Nguyễn Đặng Quang Vinh lĩnh 10 năm tù về tội Giết người, đồng thời phải bồi thường 30 triệu đồng cho người bị hại.

Ngày 6/7, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Đặng Quang Vinh (40 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Vinh mượn 8,4 triệu đồng của bà Huỳnh Thị Nhự để chi tiêu. Vinh hứa sẽ trả cho bà Nhự 100 nghìn đồng mỗi ngày cho đến khi hết nợ.

Nguyen Dang Quang Vinh anh 1
Bị cáo Quang Vinh đâm bạn của chủ nợ suýt chết. Ảnh: Kỳ Hoa.

Khoảng 19h ngày 14/1/2016, Vinh đang đi bán vé số thì bị bà Nhự gọi điện đòi tiền. Vì Vinh chưa có tiền trả nợ, nên bà Nhự yêu cầu anh này trả 10 tờ vé số/ngày. Vinh xin thiếu nhưng chủ nợ không đồng ý dẫn đến mâu thuẫn giữa hai bên. Tức giận, bị cáo đánh vào người bà Nhự 3 cái. Sau đó, Vinh đưa cho bà Nhự 20 tờ vé số rồi bỏ về phòng trọ của mình.

Lúc sau, bà Nhự đi đến nhà trọ của Vinh tại ấp Nam Lân (xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.HCM) thì gặp bà Ngô Thị Dương (bạn của Nhự), bà Nhự kể cho bạn mình chuyện bị Vinh đánh, rồi cùng bà Dương đến phòng trọ của Vinh để nói chuyện.

Bà Dương lớn tiếng gọi Vinh ra nói chuyện. Thấy vậy, Vinh liền lấy một con dao rồi đâm bà Dương một nhát trúng vào cổ. Sau khi gây án, Vinh bỏ vào phòng trọ, khóa cửa lại. Bà Dương được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết, nhưng bị thương tật 30%.

Tại tòa, Vinh thành khẩn khai báo mọi tội danh, bị cáo cho biết mình không cố ý đâm bà Dương. "Bị cáo đã nhận thức được lỗi lầm của mình, bị cáo rất hối hận, mong HĐXX cho bị cáo cơ hội để làm lại cuộc đời", Vinh nói.

HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đặng Quang Vinh 10 năm tù về tội Giết người, đồng thời bị cáo phải bồi thường 30 triệu đồng cho người bị hại.

Kỳ Hoa

Bạn có thể quan tâm