Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai hiệu trưởng dọa ném mìn nổ tung nhà hiệu phó

Cô giáo Chinh bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số thuê bao lạ đe dọa cho nổ mìn tung nhà nếu không im lặng. Qua xác minh, người gọi điện là con trai hiệu trưởng.

Ông Nguyễn Thế Hưng, Bí thư Đảng ủy xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đang chỉ đạo xử lý vụ việc người nhà Hiệu trưởng Trường THCS Nghi Trung gọi điện thoại đe dọa một hiệu phó của trường là cô Phùng Thị Kim Chinh.

Theo trình bày của cô Chinh, ngày 24/10, đoàn thanh tra của huyện về trường làm việc và đề nghị nữ giáo viên giải trình việc chi sai tiền dạy thêm. Tuy nhiên, vị hiệu phó này từ chối vì cho rằng, mình chỉ phụ trách chuyên môn chứ không biết về tài chính của trường.

Ít ngày sau, cô Trần Thị Thu Hương, Hiệu trưởng nhà trường, "chất vấn" tại sao cô Chinh trả lời thanh tra như vậy. Nữ hiệu phó đã giải thích rõ ràng với cấp trên.

Trường THCS Nghi Trung, nơi cô Hương và cô Chinh đang công tác. Ảnh: Phạm Hòa.
Trường THCS Nghi Trung, nơi cô Hương và cô Chinh công tác. Ảnh: Phạm Hòa.

Đến ngày 1/11, cô Chinh bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số thuê bao lạ. Một người đàn ông tự xưng cán bộ UBND huyện buông lời đe dọa, lăng mạ. Quá hoảng sợ, cô Chinh tắt máy. 

Một lúc sau, người này tiếp tục gọi lại, dọa sẽ mang mìn đến nổ tung nhà nếu không im lặng. Sau này, cơ quan chức năng xác minh số thuê bao trên do cô Hương đứng tên.

Khi nắm được tên chủ thuê bao, cô Chinh đã phản ánh tới Đảng ủy xã Nghi Trung, nơi mình đang sinh hoạt Đảng, đồng thời thông báo với cô Hương. Cô Hương thừa nhận con trai đã dùng số điện thoại do mình đứng tên gọi đe dọa.

Giải thích về việc này, cô Hương cho rằng, có thể con trai nghe được câu chuyện mẹ nói với đồng nghiệp qua điện thoại, nên đe dọa cô Chinh.

Cô Hương trình bày sự việc. Ảnh: Phạm Hòa.
Cô Hương trình bày sự việc. Ảnh: Phạm Hòa.

Ngày 25/11, cuộc họp kiểm điểm về việc làm sai của cô Trần Thị Thu Hương diễn ra tại trường với sự tham gia của ông Nguyễn Thế Hưng, Bí thư Đảng ủy xã Nghi Trung. Con trai 21 tuổi của nữ hiệu trưởng cũng được mời đến.

Tại cuộc họp, con trai cô Hương tường trình lại sự việc. Kết thúc buổi họp, vị hiệu trưởng xin tự nhận khuyết điểm trong công tác quản lý con cái.

Ông Hưng cho biết, vụ việc không đáng xảy ra trong trường học. Chiếu theo ngành dọc thì Phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc sẽ xử lý vụ việc.

Về mặt Đảng, sắp tới, ông sẽ báo cáo cấp trên, đề xuất luân chuyển và cần kỷ luật cô Hương.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm