Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trưởng phòng Giáo dục Trung học Sơn La được nâng 6,05 điểm

Danh sách thí sinh được nâng điểm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh Sơn La có con của Trưởng phòng Giáo dục Trung học Nguyễn N.H.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, thí sinh N.Y.K., con của Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Sơn La, Nguyễn N.H, nằm trong danh sách 44 thí sinh được nâng điểm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 của Sơn La.

Theo đó, điểm thi ban đầu của Y.K. là 9,6 (Toán), 9,6 (Tiếng Anh). Sau khi Bộ GD&ĐT chấm thẩm định, điểm thực của Y.K. là Toán 7, Tiếng Anh 7,4. Số điểm được nâng hai môn của thí sinh này là 4,8 điểm.

Gian lan thi cu Son La anh 1
Nhiều thí sinh được nâng điểm tại Sơn La là con cháu của người thuộc ngành giáo dục tỉnh này. Ảnh: Tiền Phong.

Trong đợt chấm thẩm định môn Ngữ văn của Bộ GD&ĐT hồi trung tuần tháng 7/2018, Y.K. cũng là một trong 42 thí sinh của Sơn La có điểm chấm lại thấp hơn điểm công bố ban đầu là 1,25 điểm. Điểm Ngữ văn ban đầu của Y.K. là 9, chấm thẩm định là 7,75.

Như vậy, tổng số điểm thí sinh này được nâng ở 3 môn là 6,05 điểm.

Y.K. là học sinh chuyên Toán của trường THPT chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La. Thí sinh này hiện theo học tại một trường ĐH thuộc khối ngành kinh tế tại Hà Nội.

Trong số những thí sinh liên quan gian lận điểm thi tại Sơn La vừa qua còn có T.T.M.A. Theo kết quả công bố ban đầu, M.A. đạt Toán 9,6 điểm, Ngoại ngữ 9,6.

Trong khi đó, kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT cho thấy thí sinh này đạt Toán 7 điểm, Ngoại ngữ 7,2. Hai môn, M.A. được nâng 5 điểm.

Qua phản ánh của dư luận, mẹ của M.A. trước dạy tại trường THPT chuyên Sơn La, sau đó làm việc tại Sở GD&ĐT Sơn La. M.A cũng học chuyên Toán của trường THPT chuyên Sơn La.

Cần công khai danh tính phụ huynh mua điểm cho con Nhiều ý kiến cho rằng việc công khai danh tính phụ huynh mua điểm cho con là cần thiết để cảnh báo, ngăn ngừa những tiêu cực khác trong tương lai.

Lãnh đạo có con được nâng điểm ở Sơn La: Con tôi đỗ đại học đàng hoàng

Một lãnh đạo của huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) khẳng định không có chuyện gia đình ông tác động vào điểm thi của con. Vì thế, ông không quan tâm việc dư luận đồn thổi.

Nhiều thí sinh được nâng điểm thi là con cháu lãnh đạo?

Nhiều thí sinh được nâng điểm ở Sơn La, Hà Giang có bố mẹ công tác trong ngành công an, lãnh đạo ngành thuế hay người buôn bán có "máu mặt".


https://www.tienphong.vn/giao-duc/con-truong-phong-giao-duc-trung-hoc-son-la-duoc-nang-605-diem-1401116.tpo

Theo Nghiêm Huê / Tiền Phong​

Bạn có thể quan tâm