Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Concept xe bay tuyệt đẹp của Aston Martin

Volante Vision có nội thất vô cùng sang trọng với thiết kế như đến từ tương lai. Thương hiệu Aston Martin danh giá là đảm bảo giá trị nếu concept này được đưa vào sản xuất.

Concept xe bay cua Aston Martin anh 1
Tuy tương lai của xe bay chưa định hình nhưng nhiều startup và hãng xe chân ướt chân ráo đã bắt đầu quan tâm tới lĩnh vực này, tạo nền móng cho loại hình vận tải mới.
Concept xe bay cua Aston Martin anh 2
Volante Vision Concept là sản phẩm hợp tác giữa Aston Martin, Đại học Cranfield (Anh), công ty Cranfield Aerospace Solutions và hãng xe Rolls-Royce. Tuy đơn thuần là concept thiết kế nhưng Aston Martin đang rất nghiêm túc trong việc tạo ra mẫu thử (prototype) có thể vận hành trong hai năm tới.
Concept xe bay cua Aston Martin anh 3
Nhiều thông tin của Volante Vision Concept vẫn được giữ kín. Carscoops cho biết xe sẽ sử dụng công nghệ động cơ Rolls-Royce nhưng thông số thế nào vẫn chưa được tiết lộ.  
Concept xe bay cua Aston Martin anh 4
Cũng giống các mẫu xe Aston Martin, thiết kế concept đóng vai trò vô cùng quan trọng. Volante Vision Concept bắt nguồn từ ý tưởng của giám đốc thiết kế sáng tạo Marek Reichman, người chịu trách nhiệm thiết kế các mẫu xe DB11, Valkyrie, Vantage mới, và DBS Superleggera.
Concept xe bay cua Aston Martin anh 5
Chính vì vậy, Volante Vision Concept có ngoại hình vô cùng bắt mắt, vượt trội bất cứ mẫu thiết kế xe bay nào. Phương tiện này có hai cánh quạt phía trước và một cánh quạt lớn trung tâm phía sau cho phép cất cánh thẳng đứng.
Concept xe bay cua Aston Martin anh 6
Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Andy Palmer của Aston Martin rất hài lòng với mẫu thiết kế Volante Vision Concept. Ông cho rằng xe bay sẽ đóng vai trò quan trọng giúp giảm bớt ùn tắc giao thông nội đô.
Concept xe bay cua Aston Martin anh 7
“Dân số thành thị đang tăng rất nhanh, cùng với đó là tình trạng tắc đường, ô nhiễm và nhu cầu đi lại lớn. Chúng ta cần tìm kiếm giải pháp thay thế nhằm đối phó với tình trạng này. Xe bay là một trong số đó, và Volante Vision Concept được xem là giải pháp vận chuyển cơ động sang trọng tột bậc”, Andy Palmer phát biểu.
Concept xe bay cua Aston Martin anh 8
Cũng theo Andy Palmer, nhờ có phương tiện bay như Volante Vision Concept, người dân có thể sống xa thành phố nhưng vẫn làm việc tại thành phố và quá trình đi lại không gặp khó khăn vất vả nào.

Bãi đậu xe sang đắt đỏ nhất thế giới ở Goodwood 2018

Sức nóng của lễ hội không chỉ đến từ dàn siêu xe trong khuôn khổ sự kiện mà còn tỏa ra từ những mẫu xe của người tham dự.

Gia Nguyễn

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm