Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an phường bắt quả tang người sử dụng ma túy từ tin báo Zalo

Qua thông tin tố giác từ người dân về việc có người sử dụng ma túy, Công an phường Tân Tiến (TP Buôn Ma Thuộc, Đắk Lắk) đã thực hiện lệnh bắt.

Công an phường Tân Tiến (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã bắt quả tang một người có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà trọ ở đường Mạc Đĩnh Chi. Vụ việc diễn ra vào ngày 3/5 sau khi Công an phường nhận tin báo của người dân đến Zalo của đơn vị.

dung zalo to giac toi pham anh 1

Công an tỉnh Đắk Lắk bắt nam thanh niên tàng trữ ma túy qua tin nhắn tố giác bằng ứng dụng Zalo.

Theo thông tin công bố trên Zalo Công an phường Tân Tiến, người bị bắt là Nguyễn Thanh Phong (20 tuổi, người địa phương).

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 4 gói nylon bên trong có chứa tinh thể màu trắng. Cơ quan công an đã tiến hành thu giữ số tang vật và đưa Phong về trụ sở để làm việc.

Phong khai nhận số tang vật bị thu giữ là ma túy đá được mua tổng cộng 5 gói với số tiền 1,2 triệu đồng từ một người đàn ông không rõ danh tính. Mục đích mua ma túy là để sử dụng. Phong đã sử dụng 1 gói ma túy cho đến 15h30 ngày 3/5 thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt quả tang.

Công an phường Tân Tiến là đơn vị triển khai thí điểm mô hình “Kết nối Zalo an ninh - Bình yên cho mỗi gia đình”, tập trung vào việc thiết lập tài khoản Zalo để tăng cường tương tác giữa công an và người dân.

Trung tá Phạm Tiến Dũng, Trưởng công an phường Tân Tiến, cho biết sau hơn 2 tháng, mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, phát huy tinh thần tự giác cùng tham gia tố giác tội phạm của người dân trên địa bàn.

dung zalo to giac toi pham anh 2

Cán bộ Công an phường hướng dẫn người dân bấm Quan tâm Zalo Công an phường Tân Tiến TPBMT và các tương tác với lực lượng công an qua Zalo.

Zalo Công an phường Tân Tiến TPBMT đã có hơn 900 người quan tâm với 12.000 lượt xem, 6.000 lượt tương tác. Thông qua trang Zalo này, Công an phường đã tiếp nhận 82 tin, trong đó có 30 tin của quần chúng nhân dân báo có phát sinh các tệ nạn như ma túy, cờ bạc; 50 tin về lĩnh vực an ninh trật tự; hơn 200 tin hỏi về các thủ tục hành chính...

Người dân có thêm một kênh tiếp cận kiến thức pháp luật, nâng cao ý thức tự quản, phòng ngừa, đấu tranh ngăn ngừa tội phạm,… cũng như tích cực tham gia tố giác, phản ánh các hành vi vi phạm pháp luật.

Trung tá Phạm Tiến Dũng khẳng định Công an phường sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng nhập và sử dụng thành thạo trang Zalo này để mô hình “Kết nối Zalo an ninh - Bình yên cho mỗi gia đình” được lan tỏa sâu rộng hơn nữa.

Dùng Zalo thông tin về tình hình xâm nhập mặn

Kết quả đo mặn tại các điểm lưu động được cập nhật trên nhóm Zalo hỗ trợ nông dân trong việc đưa ra quyết định lấy nước hoặc tạm ngưng lấy nước cho sản xuất nông nghiệp.

Vương Quân

Bạn có thể quan tâm