Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an vào cuộc vụ phim Cô Ba Sài Gòn bị livestream trái phép

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định được người livestream bộ phim là một thanh niên 19 tuổi, sinh viên một trường cao đẳng nghề ở tỉnh.

Liên quan đến bộ phim Cô Ba Sài Gòn bị livestream trái phép trên một fanpage phim, chiều 15/11, trao đổi với Zing.vn, một cán bộ Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đơn vị đã làm việc với nhà sản xuất phim Ngô Thanh Vân.

“Nhà sản xuất phim đã tường trình sự việc và đề nghị công an xử lý người phát tán phim. Chúng tôi xác định được người livestream bộ phim là một thanh niên 19 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại huyện Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Người này là sinh viên một trường cao đẳng nghề ở tỉnh”, cán bộ công an nói.

Co ba sai gon anh 1
Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân (áo xám) làm việc với Phòng PA83 Công an Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Ngô Thanh Vân cung cấp. 

Theo lãnh đạo phòng PA83 Công an Bà Rịa - Vũng Tàu, cơ quan này sẽ mời thanh niên phát tán phim của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân lên làm việc để có hình thức xử lý.

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đại diện đơn vị phát hành bộ phim Cô Ba Sài Gòn, cho biết việc phim bị livestream trái phép là sự việc nghiêm trọng, tác động tiêu cực trực tiếp đến những nhà làm phim Việt Nam, trong bối cảnh thị trường điện ảnh nội đi xuống.

Theo nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, nhiều đồng nghiệp đề nghị bà và nhà phát hành phim lên tiếng, hành động mạnh mẽ để ngăn chặn tình trạng livestream tràn lan trong rạp chiếu phim và các hành vi vi phạm bản quyền…. để bảo vệ cho các sản phẩm sáng tạo.

Co ba sai gon anh 2
Bộ phim được livestream trên một trang phim online.

 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng xác định đây là hành vi vi phạm pháp luật mới, nghiêm trọng. Ngô Thanh Vân và nhà sản xuất Cô Ba Sài Gòn uỷ quyền cho Văn phòng luật sư Phan Law trong các bước tiếp theo để phối hơp cùng các cơ quan chức năng.

"Chúng tôi sẽ nghiêm khắc với tất cả các hành vi xâm hại bản quyền điện ảnh đã và đang manh nha diễn ra", Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Cô Ba Sài Gòn là bộ phim điện ảnh khai thác chủ đề Sài Gòn xưa và tôn vinh trang phục truyền thống Việt Nam. Phim vừa được trình chiếu tại các rạp toàn quốc từ ngày 10/11 vừa qua.

Chiều 13/11, phim Cô Ba Sài Gòn được trình chiếu tại rạp ở TP Vũng Tàu và một người livestream trên Facebook để phát phim ra cộng đồng.

Người livestream 'Cô Ba Sài Gòn' đối diện với mức xử lý nào?

Luật sư Trần Tuấn Anh cho rằng người livestream trái phép "Cô Ba Sài Gòn" có thể bị phạt hành chính lên đến 30 triệu đồng, nặng hơn là xem xét trách nhiệm hình sự.



Ngọc An - Bá Chiêm

Bạn có thể quan tâm