Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an xã bị tố đánh người đến chết

Thấy con heo đi lạc, 2 thanh niên bắt về để nuôi. Một tháng sau, 2 người bị công an xã gọi lên để điều tra về vụ trộm heo và một người bị tử vong tại trụ sở công an.

Công an xã bị tố đánh người đến chết

Thấy con heo đi lạc, 2 thanh niên bắt về để nuôi. Một tháng sau, 2 người bị công an xã gọi lên để điều tra về vụ trộm heo và một người bị tử vong tại trụ sở công an.

Chiều 7/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến một người đã chết tại trụ sở Công an xã Khánh Trung (H.Khánh Vĩnh) cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Chiều cùng ngày, tại Khoa ngoại - sản, bệnh viện Đa khoa H.Khánh Vĩnh, anh Cao Văn Lệ (27 tuổi, trú thôn Suối Lách, xã Khánh Trung), kể buổi tối cách đây khoảng một tháng, anh cùng bạn tên Cao Văn Tuyên (19 tuổi, trú cùng thôn) đi mua rượu về uống. Trên đường đi, 2 người thấy con heo con đi lạc nên bắt mang về nhà với ý định để nuôi. Đến sáng hôm sau, 2 anh được Công an xã Khánh Trung gọi lên để hỏi về vụ trộm heo rồi cho về.

Anh Cao Văn Lệ đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa H.Khánh Vĩnh.

Tuy nhiên, đến 17h chiều ngày 5/7, anh và Tuyên lại bị Công an xã Khánh Trung gọi lên để điều tra tiếp về vụ trộm heo trước đó một tháng. “Sau khi đến công an xã, tôi và anh Tuyên bị 3 người mặc đồng phục công an dùng tay, chân và dui cui bằng nhựa, màu đen đánh, đấm, đá liên tục. Họ đánh chúng tôi từ 18 - 20h, khi thấy tôi và Tuyên ngất xỉu họ mới dừng lại”, anh Lệ kể.

Chiều 7/7, bác sĩ Văn Dũng, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh, cho biết khoảng 23h khuya ngày 5/7, Khoa Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân Cao Văn Tuyên trong tình trạng không mạch, huyết áp. Các bác sĩ xác định bệnh nhân đã chết trước khi được đưa đến bệnh viện. Cũng theo bác sĩ Dũng, anh Tuyên được 2 người mặc đồng phục công an xã đưa đến. Khoảng 30 phút sau, anh Cao Văn Lệ cũng được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng trên người có một số vết bầm. Qua thăm khám cho thấy anh Lệ bị đa chấn thương ở vùng bụng và tay. Theo bác sĩ Dũng, bệnh nhân Lệ khai những vết bầm trên cơ thể là do bị công an đánh.

Khi chúng tôi đến trị sở xã Khánh Trung nhưng được một người mặc đồng phục dân quân tự vệ bảo là Chủ nhật, không người trực và không tiếp bất cứ ai. Chiều cùng ngày, chúng tôi đến nhà anh Cao Văn Tuyên (thôn Suối Lách) để tìm hiểu vụ việc. Tại đây, một số người mặc đồng phục dân quân tự vệ ngăn cản không cho tác nghiệp mặc dù chúng tôi đã đưa giấy giới thiệu.

Sau đó ít phút, một người đàn ông mặc áo khoác đen, đội nón bảo hiểm xưng là “chỉ huy trưởng” dân quân tự vệ xã xông đến, yêu cầu PV ra khỏi khu vực mà không thèm kiểm tra giấy tờ. Chúng tôi yêu cầu người này nêu danh tính thì bị từ chối và tiếp tục có hành vi ngăn cản. Sau đó, người này ra ngoài gọi điện thoại rồi quay trở vào to tiếng: “Các anh phải ra khỏi đây ngay, đây là khu vực cấm. Nếu không ra tôi sẽ điều lực lượng xuống…”. Chúng tôi thắc mắc không làm gì sai pháp luật thì việc gì phải rời khỏi khu vực này, ở đây cũng không đặt biển báo cấm PV tác nghiệp, nhưng người này nói đó là lệnh của cấp trên. Nhưng không cho biết cấp trên là ai?

Theo một nguồn tin, một trong 3 người trực tiếp đánh 2 anh Lệ và Tuyên là ông H., Phó Công an xã Khánh Trung. Theo nguồn tin này, ngày 6/7, ông H. đã bị Công an huyện Khánh Vĩnh mời lên làm việc vì có liên quan đến vụ gây thương tích cho người dân.

Nguyễn Thanh Thúy

Theo Infonet

Nguyễn Thanh Thúy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm