Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an xã nhận lại xe sau 4 năm bị mất trộm

Thấy kẻ gian bẻ khóa rồi nổ máy xe chạy đi, vị công an xã đuổi theo nhưng không kịp. Hơn 4 năm sau, anh này bất ngờ được cảnh sát 141 mời đến nhận lại tài sản bị mất.

Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang tạm giữ Thịnh (31 tuổi, người địa phương) để làm rõ hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Chiều 17/12, tổ công tác 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ tại ngã ba Phù Lỗ thấy đôi nam nữ đi xe máy biển số 30Z8 - 9395 không đội mũ bảo hiểm nên dừng xử lý.

Quá trình kiểm tra, nghi biển số xe bị làm giả, tổ công tác đã xác minh. Trung úy Nguyễn Xuân Sơn (tổ Y12) cho biết, số liệu từ Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt thể hiện, biển số thật của xe là 30X8 - 6288.

Chiếc xe máy tang vật được mua với giá 6 triệu đồng. Ảnh: H.L.

Liên hệ với chủ phương tiện (đang làm phó trưởng công an một xã ở huyện Đông Anh), người này cho biết xe bị mất hơn 4 năm trước.

“Khoảng tháng 4/2011, tôi dựng xe ở cánh đồng gần nhà, vừa quay đi thì nghe tiếng hô trộm. Ngoái lại thấy có kẻ đang nổ máy xe mình chạy, tôi cùng một số người đuổi theo nhưng không kịp”, chủ xe kể.

Theo lời khai của Thịnh, năm 2012, anh này đến khu vực chợ trời (quận Hai Bà Trưng) mua chiếc xe với giá 6 triệu đồng.

“Thời điểm mua xe của một thanh niên lạ mặt, anh ta chỉ viết giấy mua bán chứ không có đăng ký xe máy”, nghi can thừa nhận.

Lật tẩy 'công nghệ' biến xe gian thành xe hợp pháp

Nghi phạm cắt số khung, số máy của một chiếc xe đã cũ, hàn vào tang vật trộm cắp được, tuồn ra thị trường để bán cho được giá.

 

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm