Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công dụng bất ngờ của quả lê

Lê là trái cây quen thuộc và có nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện hệ miễn dịch, chống lão hóa và giúp xương chắc khỏe.

1. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Theo Daily Mail, chất polyphenols trong quả lê giúp giảm lượng đường trong máu, nâng cao sự nhạy cảm với insulin và cung cấp các kháng thể giúp cơ thể chống lại các tác dụng phụ của bệnh tiểu đường như phù nề, vấn đề về thận…

2. Giảm đau họng, tiêu đờm

Y học Trung Quốc đã dùng lê để điều trị đau họng, tiêu đờm từ xa xưa. Quả lê chứa các chất chống oxy hóa glutathione, làm tăng khả năng miễn dịch của phổi và đẩy lùi sự xâm nhập của vi khuản, virus bằng cách điều tiết sự tích tụ chất nhầy.

Tuy nhiên, đây chỉ là một bài thuốc hỗ trợ điều trị viêm họng, ho có đờm. Bệnh nhân nên kết hợp với sự tư vấn và điều trị của bác sĩ để mau lành bệnh hơn.

3. Tác dụng dưỡng thai

Trung bình, mỗi quả lê chứa tới 14 microgram axit folic. Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Anh, bổ sung lê thường xuyên trong giai đoạn đầu của thai kỳ giúp hạn chế các khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi.

4. Giải quyết các bệnh dị ứng

Nước ép lê chứa các kháng sinh histamin quercitin tự nhiên. Trẻ nhỏ thường xuyên ăn loại quả này ít ốm vặt, cảm cúm và các bệnh dị ứng thông thường hơn.

5. Bổ sung canxi

Lê là loại trái cây chứa nhiều boron. Đây là khoáng chất vi lượng đóng vai trò điều hòa sự hấp thu và phân phối các khoáng chất đa lượng, giúp cơ thể hấp thu canxi. Vì thế, boron rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Nếu thiếu boron, cơ thể sẽ khó tổng hợp các khoáng chất như phốt pho, magiê, khiến chúng bị đào thải qua đường tiểu. Khi đó, xương yếu, dễ gãy, và các khớp xương dễ bị vôi hóa.

3 loại thực phẩm không thể thiếu khi giảm cân

Rau chân vịt, táo và bơ là những thực phẩm hỗ trợ giảm cân không thể thiếu của mọi chế độ ăn kiêng.

Công dụng bất ngờ của hạt bơ

Không chỉ thịt quả mà hạt bơ cũng là nguồn chất dinh dưỡng rất quý đối với sức khỏe như kháng viêm, chắc xương, thậm chí ngăn ngừa ung thư.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm