Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ sàng lọc tiên tiến đảm bảo nguồn máu an toàn

An toàn truyền máu đóng vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, là nỗ lực không ngừng của ngành sàng lọc máu tại các quốc gia, khu vực và trên toàn thế giới.

Đứng trước nhu cầu về một giải pháp tổng thể, danh mục các xét nghiệm toàn diện của Roche kết hợp xét nghiệm huyết thanh và kỹ thuật khuếch đại acid nucleic (NAT) dựa trên công nghệ “tiêu chuẩn vàng” real-time PCR và giải pháp IT hoàn toàn tự động thế hệ mới, được xem là giải pháp tối ưu cho công tác sàng lọc máu.

Những xét nghiệm tiên tiến này giúp tăng khả năng phát hiện virus truyền bệnh có trong máu hiến, cải thiện hiệu quả quy trình y khoa và quyết định lâm sàng. Giải pháp sàng lọc này đã được hơn 400 trung tâm sàng lọc máu trên toàn thế giới sử dụng.

Roche anh 1
Công nghệ mới giúp tăng khả năng phát hiện virus truyền bệnh trong máu hiến.

Với bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm trong việc cung các giải pháp chẩn đoán bệnh truyền nhiễm và các xét nghiệm sàng lọc máu, Roche còn tổ chức và tham gia các hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn truyền máu, cũng như gia tăng lượng máu hiến cho xã hội.

Đầu tháng 9, Roche đã tổ chức các sự kiện như “Hội nghị Giải pháp sàng lọc máu an toàn của Roche - Khu vực châu Á Thái Bình Dương” lần thứ nhất tại Việt Nam và “Hội nghị Giải pháp sàng lọc máu và tự động hóa”, kết nối hơn 150 đại biểu là các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành đến từ 6 quốc gia trong khu vực, quốc tế và Việt Nam.

Roche anh 2
Hội nghị “Giải pháp sàng lọc máu an toàn của Roche - khu vực châu Á Thái Bình Dương” được tổ chức tại Việt Nam.

Sự kiện là diễn đàn mang tầm khu vực, nơi các trung tâm sàng lọc máu và bệnh viện huyết học đầu ngành tại Việt Nam, khu vực Châu Á Thái Bình Dương và quốc tế gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm y khoa thực tiễn. Hội nghị cũng giới thiệu các công nghệ tiên tiến giúp nâng cao tiêu chuẩn sàng lọc máu, từ đó đảm bảo nguồn máu an toàn, liên tục và kịp thời cho bệnh nhân.  

Roche anh 3
Hội nghị có sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành.

Ngoài ra, nhiều vấn đề được ngành và cộng đồng quan tâm như rút ngắn giai đoạn cửa sổ, sai sót trong quy trình, đối mặt với các bệnh truyền nhiễm mới như Zika, Babisia, sốt xuất huyết…cũng được thảo luận tại hội nghị.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm