Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nhân hỗn chiến vì gói mì ăn đêm

Chỉ vì gói mì ăn đêm khiến Phong, Anh cùng đồng bọn xách dao đi đánh trả thù làm một người suýt mất mạng.

Ngày 11/7, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt Trần Tú Anh (24 tuổi) 20 năm tù về tội Giết người.

Cùng tội Gây rối trật tự công cộng, Phan Văn Phong (25 tuổi) lĩnh 5 năm tù, Phan Tiến Thanh (23 tuổi) và Phạm Ngọc Anh Tú (19 tuổi) lần lượt nhận các mức án 18 và 12 tháng tù treo.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, khoảng 16h30 ngày 9/5/2012, anh Mai Văn Thành, tổ trưởng tổ may giày của công ty Pouyen (nằm trong khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM) đi phát mì gói cho công nhân ăn đêm để làm tăng ca.

Khi Thành phát cho Nguyễn Thị Kim Chi, chị này nói chiều hôm trước không được phát mì nên đòi thêm một gói nữa. Nam tổ trưởng tổ may đã ném gói mì lên mặt bàn máy may của Chi.

Cho rằng bị xúc phạm nên Chi tức giận cầm gói mì ném trả và chửi thề. Thấy vậy, Thành không nói gì mà cầm gói mì ném lại cho Chi rồi đi phát cho những người khác.

Khi về nhà, Chi kể lại cho chồng là Phan Văn Phong biết sự việc.

Ngày 10/5/2012, Phong đến gặp anh họ là Phan Tiến Thanh cùng 2 người bạn là Trần Tú Anh và Phạm Ngọc Anh Tú kể lại mâu thuẫn giữa vợ mình và anh Thành rồi rủ nhóm này đi đánh trả thù.

Chiều hai ngày sau, Phong mua một thùng bia rồi gọi Thanh, Anh đến nhà Tú ăn nhậu, chờ hết giờ làm việc sẽ đi đánh Thành.

16h cùng ngày, cả nhóm chở nhau đến trước cửa công ty Pouyen. Đến nơi, Phong gọi điện cho Chi nói khi nào tan ca thì đi sau lưng anh Thành để Phong biết mặt. Phong phân công Anh hỗ trợ khi mình đánh anh Thành, còn Thanh và Tú đứng ngoài giữ xe và cảnh giới.

Đến 18h cùng ngày, Chi tan ca ra khỏi cổng, đi sau Thành và lấy tay chỉ vào anh này ra hiệu cho Phong biết. Phong nói cho Anh biết mặt “đối thủ” rồi bảo vợ về nhà trước.

Sau đó, anh ta xông vào đánh Thành nhưng bà Võ Thị Kiều Oanh (mẹ Thành) cùng chị Nguyễn Kiều Đính (bạn gái Thành) và một người bạn làm chung là chị Nguyễn Thị Hồng Cúc nhìn thấy nên nắm tay Phong giữ lại. Anh ta liền cầm nón bảo hiểm đánh vào đầu bà Oanh và chị Đính, Thành thấy vậy bỏ chạy.

Tú Anh thấy Phong đang đánh nhau với mấy người phụ nữ nên cầm một con dao nhọn xông đến hỗ trợ. Lúc này, một công nhân khác là anh Trương Ngọc Đức nhìn thấy ẩu đả vào can ngăn liền bị Anh cầm dao đâm một nhát vào cổ gục xuống đường.

Bị các công nhân vây bắt, hung thủ cầm dao chống trả và đâm một nhát vào tay chị Cúc gây thương tích. Sau khi gây án, nhóm Anh, Phong chạy đến chỗ đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát. Trên đường đi, Anh vứt con dao gây án để phi tang.

Anh Đức nhanh chóng được đưa đến bệnh viện nên may mắn thoát chết nhưng trở thành người tàn phế khi bị tổn hại sức khỏe đến 97%.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm