Vào những năm 80 của thế kỷ trước, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi ở mức trên 50%. Theo chuyên gia NutiFood, cũng giai đoạn ấy, tại một bệnh viện nhi đồng, cứ 10 bệnh nhi phẫu thuật thì 3 ca tử vong sau mổ. Vì các em chỉ được nuôi bằng cháo loãng qua ống sonde dạ dày, không có sản phẩm dinh dưỡng đặc trị. Trăn trở trước thực trạng này, bác sĩ dinh dưỡng lâm sàng của bệnh viện đã mày mò, làm nhuyễn các loại thực phẩm bằng chiếc máy xay sinh tố, nuôi ăn và cứu sống hàng nghìn trẻ em.
Nền tảng giúp trẻ hạn chế suy dinh dưỡng, thấp còi
Câu chuyện chiếc máy xay sinh tố năm nào trở thành động lực cho sự ra đời của Cơ sở Thực phẩm Đồng Tâm, sau này là Công ty Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood. Các chuyên gia từng bước ứng dụng các đề tài nghiên cứu để sản xuất sản phẩm phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, nuôi ăn bệnh nhân và giải quyết nhu cầu bức thiết.
Suốt nhiều thập kỷ nghiên cứu nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt Nam, các chuyên gia rút ra triết lý cốt lõi: Chỉ khi đứng trên nền tảng đề kháng khoẻ - tiêu hoá tốt, trẻ mới có thể thoát suy dinh dưỡng, thấp còi, dần cải thiện tầm vóc, thể trạng và phát triển toàn diện. Đây cũng là định hướng NutiFood theo đuổi suốt hành trình ra đời, phát triển và sở hữu một trong những nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam.
Chuyên gia NutiFood luôn trăn trở nghiên cứu sản phẩm giúp cải thiện tầm vóc trẻ em Việt. |
Đánh dấu bước ngoặt mới trong hành trình vì Việt Nam thoát suy dinh dưỡng, thấp còi của thương hiệu này là sự ra đời của GrowPLUS+ vào năm 2012. Sản phẩm dành cho trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi được nghiên cứu và phát triển từ tâm huyết của các chuyên gia dinh dưỡng, với quy trình khoa học nghiêm ngặt.
Trước khi tạo ra GrowPLUS+, chuyên gia nghiên cứu kỹ nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt Nam, nhằm tạo ra công thức đặc chế hiệu quả trên nền tảng “Đề kháng khoẻ - Tiêu hoá tốt" cùng hương vị ngon miệng giúp kích thích vị giác, hấp thu tốt dưỡng chất và tiến đến thoát dinh dưỡng, thấp còi. Từ tháng 12/2012 đến 5/2013, sản phẩm được Viện Dinh dưỡng quốc gia kiểm nghiệm lâm sàng và kết luận có hiệu quả thực sự giúp trẻ tăng cân, chiều cao tốt qua 3 tháng sử dụng. Sản phẩm được 93,4% bà mẹ Việt Nam tin dùng.
Đến nay, các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood không ngừng nghiên cứu, cải tiến sản phẩm. Nền tảng “Đề kháng khoẻ - Tiêu hoá tốt" trở thành triết lý được thương hiệu này duy trì xuyên suốt nhiều thập kỷ phát triển, ứng dụng trong mọi sản phẩm của mình.
GrowPLUS+ được nhiều bà mẹ tin dùng. |
Trong hơn 20 năm, triết lý minh chứng hiệu quả qua thí nghiệm lâm sàng, sự công nhận của nhiều bà mẹ khi con tăng cân, chiều cao, khoẻ mạnh và thích thú uống sữa hơn. Các sản phẩm của NutiFood ngày càng hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của đa dạng đối tượng, đặc biệt là trẻ em. GrowPLUS+ trở thành sản phẩm đặc trị cho trẻ em bán chạy số 1 Việt Nam toàn ngành từ 2016 đến nay. Từ năm 2017, sản phẩm dẫn đầu phân khúc sữa bột pha sẵn. Theo báo cáo thị trường của Nielsen, từ tháng 5/2019 đến tháng 6 năm nay, GrowPLUS+ trở thành Nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam, chiếm 22% thị trường doanh thu.
Ngay sau đó, NutiFood công bố thành tựu mới với sự hoàn thiện của nền tảng đề kháng khoẻ, tiêu hoá tốt mang tên công thức FDI. Hãng khẳng định: “Công thức FDI là niềm tự hào, chứa kỳ vọng vì thế hệ trẻ em Việt Nam cao lớn về thể trạng, vượt trội về trí tuệ và có sức đề kháng mạnh mẽ để thích nghi với những biến động của môi trường cũng như tác nhân gây hại khác”.
Câu trả lời từ công thức FDI
Theo các chuyên gia, hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa là hai yếu tố quan trọng hàng đầu trước khi bổ sung dưỡng chất để trẻ cao lớn, khỏe mạnh. Công thức FDI giải bài toán hoàn thiện hệ miễn dịch giúp bé đề kháng tốt và cải thiện hệ tiêu hoá nhằm hấp thu tối đa dưỡng chất. Sau khi xây dựng bộ khung này vững chắc, bác sĩ mới bổ sung những dưỡng chất tốt cho từng giai đoạn thể trạng của trẻ, giải quyết vấn đề về đề kháng, chiều cao, cân nặng, trí não, thị giác...
Chuyên gia dinh dưỡng không ngừng cải tiến sản phẩm để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. |
Nền tảng đề kháng - tiêu hóa quan trọng với tất cả lứa tuổi. Vì vậy, công thức FDI có mặt trong mọi sản phẩm của NutiFood và bổ sung nhóm dưỡng chất khác tùy thể trạng. Điển hình, NutiFood GrowPLUS+ có nhiều sản phẩm chuyên biệt như sữa cho bé tiền suy dinh dưỡng, suy dinh dưỡng và phục hồi.
Từ trăn trở của chuyên gia dinh dưỡng năm nào đến hãng sữa nội gắn bó với nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam, NutiFood không ngừng vươn xa khi xây dựng Viện nghiên cứu dinh dưỡng Thụy Điển - nơi các chuyên gia dinh dưỡng hoàn thiện công thức FDI với nguồn lực tối ưu về con người và trang thiết bị hiện đại. Từ công thức này, hành trình chăm sóc dinh dưỡng, nâng tầm vóc các thế hệ Việt Nam của NutiFood hứa hẹn có thêm bước tiến vững vàng.
Bình luận