Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Công thức làm giàu của các hãng mỹ phẩm

Thay vì chạy theo trào lưu trên mạng xã hội, các thương hiệu làm đẹp tập trung vào những xu hướng có tính chu kỳ, được người nổi tiếng lăng xê trên thảm đỏ.

Kendall Jenner từng hợp tác với em gái Kylie Jenner, cho ra mắt bộ sưu tập thuộc thương hiệu Kylie Cosmetics. Ảnh: Cosmopolitan.

Các thương hiệu làm đẹp luôn cố gắng bắt kịp trào lưu mới nhất để cho ra đời những bộ sưu tập thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, xu hướng luôn không ngừng thay đổi khiến nhiều nhà sản xuất đau đầu trong việc tạo ra một sản phẩm khó lỗi mốt.

Dưới đây, Blake Newby, cựu biên tập viên của nhiều tạp chí sắc đẹp như Elle, Allure, Cosmopolitan, chia sẻ với Insider về các bí quyết giúp thương hiệu phát triển bền vững.

lam dep anh 1lam dep anh 2
lam dep anh 3

Phấn má hồng phù hợp với tạo hình công chúa Cinderella của Zendaya khi tham dự Met Gala 2019. Ảnh: British Vogue.

Tìm trào lưu ở các thảm đỏ

Newby cho biết thay vì chạy theo các xu hướng nhất thời trên mạng xã hội, các thương hiệu làm đẹp nên tập trung vào những chủ đề sẽ còn quay lại trong tương lai.

Ví dụ, "sluging" là một quy trình chăm sóc da mà người dùng thoa kem dưỡng Vaseline lên mặt và để qua đêm. Trào lưu này đã càn quét TikTok vào năm 2022 và cũng nhanh chóng biến mất.

Bởi vậy, các thương hiệu sẽ không đủ thời gian để sản xuất một sản phẩm lấy cảm hứng từ các xu hướng ngắn hạn.

Thay vào đó, Newby khuyên rằng hãy chú ý đến các sự kiện thảm đỏ. Chẳng hạn, phong cách đánh má hồng nổi bật được nhiều người nổi tiếng lăng xê ở Met Gala năm 2022 vẫn còn phổ biến cho đến hiện tại.

lam dep anh 4lam dep anh 5
lam dep anh 6

Beauty blogger James Charles chọn cách trang điểm kết hợp nhiều màu sắc khi xuất hiện trong sự kiện của Vanity Fair. Ảnh: @James Charles.

Kết hợp màu sắc

Kiểu trang điểm nhẹ nhàng, tối giản như "clean girl" đang nhường chỗ cho những phong cách rực rỡ hơn.

Đây cũng là một trong những trào lưu có tính chu kỳ mà Newby khuyên các nhà sản xuất nên tập trung phát triển.


lam dep anh 7lam dep anh 8
lam dep anh 9

Hailey Beiber sở hữu một thương hiệu skincare có tên Rhode Skin. Ảnh: @Hailey Beiber.

Lăng xê chuyên gia phát triển sản phẩm

Những người nổi tiếng vẫn có vai trò nhất định trong việc quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, theo Newby, người mua cũng muốn nhìn thấy những bằng chứng về tính hiệu quả của món đồ bên cạnh độ phổ biến của chúng.

Hiện tại, người tiêu dùng không còn mạnh tay như khoảng 5-10 năm trước và họ cũng bắt đầu nghi ngờ sản phẩm đến từ thương hiệu của người nổi tiếng.

Bởi vậy, việc lăng xê những chuyên gia như nhà hóa học Robinson - người phát triển sản phẩm cho hãng chăm sóc da Rhode của Hailey Bieber - sẽ giúp tăng độ uy tín cho thương hiệu.

lam dep anh 10lam dep anh 11
lam dep anh 12

Kylie Jenner vẫn thường quảng bá sản phẩm của thương hiệu mình sáng lập trên mạng xã hội. Ảnh: @Kylie Jenner.

Thay đổi cách hợp tác với KOL

Newby cho biết các thương hiệu phải sáng tạo hơn khi hợp tác với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp.

Hiện tại, người tiêu dùng sẽ không bị thuyết phục nếu KOL chưa từng trực tiếp thử nghiệp sản phẩm. Vì vậy, các thương hiệu sẽ không thu về nhiều lợi ích nếu chỉ gửi sản phẩm để KOL đăng bài.

Mặt khác, những KOL trong lĩnh vực làm đẹp cũng cần am hiểu hơn về ngành, chẳng hạn như nắm được công thức, thành phần của sản phẩm.

Họ không chỉ là người sáng tạo, mà còn phải là nhà tư vấn và người thử nghiệm.

Xu hướng đồng hồ thịnh hành tại Watches & Wonders 2023

Triển lãm đồng hồ lớn nhất hành tinh Watches & Wonders 2023 chứng kiến sự lên ngôi của những thiết kế màu sắc bắt mắt cùng mặt số họa tiết tỉ mỉ.

Sự bất công với phụ nữ luôn ẩn mình trong xã hội hiện đại

Khi nghiên cứu về nhiều mặt của đời sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, phúc lợi xã hội… phần lớn dữ liệu được thu thập từ nam giới, hoặc không phân biệt giới tính khi tiến hành khảo sát. Từ đó các nhu cầu của phụ nữ không được quan tâm đúng mức.

Cuốn sách Phụ nữ vô hình của tác giả Caroline Criado Perez mang đến cho người đọc một cái nhìn khác về bình đẳng giới. Bình đẳng không nằm ở việc đặt hai giới ngang nhau khi suy xét một vấn đề cụ thể. Sự công bằng đến từ việc nhìn nhận một cách đúng đắn về các hạn chế của phụ nữ từ đó giúp họ thể hiện hết khả năng của mình và không bị tụt lại phía sau.

Bích Ngọc

Bạn có thể quan tâm