Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty Hàn đua nhau tổ chức concert gia đình

SM, YG, JYP đã không còn độc quyền loại hình concert hoành tráng này. 

Công ty Hàn đua nhau tổ chức concert gia đình

SM, YG, JYP đã không còn độc quyền loại hình concert hoành tráng này. 

Những concert gia đình tập hợp đầy đủ các nghệ sỹ trong công ty trước nay vốn là độc quyền của SM, YG và JYP. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều công ty cũng theo bước 3 "đại gia" tổ chức kiểu concert này, có thể kể đến một số tên tuổi khá nổi của Kpop như Pledis, Cube Entertainment, FNC Entertainment và Jellyfish Entertainment. 

Concert gia đình không còn là của riêng SM, YG và JYP.

Concert do Jellyfish Entertainment tổ chức hôm 12/9 tại TokyoZEPP Diver City, Nhật Bản thể hiện rõ xu hướng này. Mặc dù quy mô concert không như của 3 ông lớn, chỉ bao gồm Seo In Guk, Brian Joo và VIXX, nhưng chất lượng vẫn được bảo đảm. 

Đại diện của Jellyfish Entertainment cho biết: "Chúng tôi muốn thoát ra khỏi mô hình chung của những sân khấu Dance kiểu thần tượng để hướng tới một concert đa dạng hơn với các thể loại Ballad, Dance và R&B. Khi Brian đại diện cho âm nhạc của độ tuổi 30, Seo In Guk trong khoảng 20 cùng với các thành viên tuổi teen của VIXX đứng trên cùng một sân khấu, đối tượng bị họ thu hút sẽ đa dạng hơn, từ fan tuổi teen cho tới các khán giả trên 30".  

Pledis, Cube, FNC và Jellyfish đều đã hoặc đang khẳng định và củng cố vị trí của mình bằng các concert gia đình.

Trước đó, Cube Entertainment với nền tảng vững chắc gồm B2ST, 4minute, G.NA và BtoB đã bắt đầu thể hiện sức mạnh của mình. United Cube đã vượt ra ngoài phạm vi Hàn Quốc, đến tận Anh và Brazil để gặp gỡ fan quốc tế. FNC Entertainment (FT Island, CNBLUE, AOA), Pledis (After School, NU’EST, Hello Venus) gần đây cũng đã và đang chuẩn bị cho một concert gia đình.

Các concert như thế này có lợi trong việc tạo ta những sân khấu đặc biệt không hề có trước đây. Màn phối hợp giữa F.T. Island và CNBLUE, hay sân khấu của những rapper từ After School, NU’EST và Hello Venus có thể mang đến những "món ăn" mới lạ và phù hợp với thị hiếu của khán giả.  

Lợi ích của kiểu concert này khiến các công ty không thể bỏ qua.

Bên cạnh đó, concert kiểu này sẽ giúp công ty có thêm nhiều kỹ năng và phương pháp sản xuất mới để đa dạng hóa doanh số. Bằng cách lên kế hoạch cho concert, các công ty có thể nâng cao giá trị của mình và xử lý thị trường dễ dàng hơn. Một nguồn tin trong ngành giải trí cho biết: "Concert gia đình là một trong những cách tốt nhất để làm công ty nổi tiếng. Khi giá trị thương hiệu được nâng lên, sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với nội dung sản xuất cũng sẽ tăng theo".  

Theo Thông Tấn Việt Nam

Theo Thông Tấn Việt Nam

Bạn có thể quan tâm