Kpop girlgroup thay đổi để chinh phục fan nữ
Thay cho hình tượng yểu điệu yếu đuối, các girlgroup tân binh có xu hướng theo đuổi phong cách mạnh mẽ đại diện cho những cô nàng bị tổn thương trong chuyện tình cảm. Ca từ của các ca khúc cũng tương tự, đều xoay quanh sự trả thù, sự kiên cường của phái nữ…
Các girlgroup tân binh có xu hướng theo đuổi phong cách mạnh mẽ. |
Có thể nhận thấy trào lưu này qua phong cách của rất nhiều girlgroup. D-Unit lựa chọn trang phục nam tính, kèm thêm những phụ kiện kim loại ít nữ tính. GLAM gây ấn tượng mạnh bằng màn headspin (động tác vũ đạo "trồng cây chuối" và xoay đầu) "khó nhằn" với cả những vũ công nữ chuyên nghiệp. GODDESS chưa ra mắt nhưng đã phần nào thể hiện sự hầm hố khi đưa xe máy phân khối lớn vào MV cùng tuyên bố sẽ theo đuổi phong cách gangster.
Nguyên nhân của sự thay đổi này là do từ trước đến nay, số lượng nữ giới đặt mua album hay đến tham dự concert của các nhóm nhạc nam luôn cao hơn nữ. Bởi vậy, các girlgroup quyết định chuyển hướng trong phong cách để phục vụ đối tượng khán giả nữ giới.
Một đại diện chuyên hỗ trợ các girlgroup ra mắt gần đây tiết lộ: "Trên thực tế, nữ giới chiếm số lượng lớn trong số lượng công chúng chịu bỏ tiền ra mua album hay đi xem concert. Vì thế, để chinh phục đối tượng khán giả này, các girlgroup lựa chọn concept đại diện cho nỗi lòng của các cô gái".
Leader CL của 2NE1 - girlgroup cá tính rất được lòng fan nữ từng cho biết: "Không chỉ đại diện cho phái nữ, chúng tôi còn muốn trao thêm sức mạnh cho họ. Chúng tôi luôn mong họ sẽ sống thật tự tin. Chúng tôi muốn mang lại hình ảnh của những cô gái tự tin không chỉ qua ca từ mà còn qua cả những phần trình diễn, những bộ trang phục".
Nguyên nhân của sự thay đổi này là để phục vụ đối tượng khán giả nữ giới. |
2NE1 theo đuổi phong cách cá tính mạnh mẽ vì muốn trao thêm sức mạnh cho phái nữ |
Theo TTVN