Ngày 4/3, SM Entertainment chính thức công bố tổng số tiền “cá kiếm” được trong năm 2014. SM là công ty giải trí lớn của Hàn Quốc, sở hữu loạt ca sĩ thần tượng tên tuổi như TVXQ, Super Junior, SNSD, EXO...
Theo báo cáo, doanh thu của công ty đạt 287 tỷ won (tương đương 261 triệu USD). So với năm 2013, con số tăng 6,8%, chứ không hề giảm như một số suy đoán trước đó.
Phần lớn tăng trưởng trong doanh thu đến từ hoạt động ở Trung Quốc. Các nghệ sĩ nổi tiếng đã giúp công ty tăng 146% doanh thu so với năm trước, chỉ tính riêng thị trường đông dân nhất thế giới. Thời gian qua, SM đã thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động quảng bá thông qua nhóm Super Junior-M và EXO-M, được xây dựng đặc biệt với mô hình Hàn - Trung kết hợp.
Super Junior-M gồm các thành viên người Hàn Quốc và Trung Quốc. |
Đối với Nhật Bản, thị trường béo bở của làn sóng Hàn, lợi nhuận của SM chỉ tăng 15%. Nghệ sĩ nhà SM, gồm TVXQ, BoA, SNSD, SHINeee... vẫn hoạt động đều đặn tại đây, như phát hành album, đi tour, tổ chức họp fan. Tuy nhiên, doanh thu không tăng mạnh do giá trị đồng yen sụt giảm, giá thuê trụ sở mới tăng, hệ thống quản lý mới, chi phí nhân lực tăng... Ngoài ra, chi nhánh SM Culture & Contents mang lại 60,6 tỷ won, nhiều hơn 5,8 tỷ won so với cùng kỳ năm 2013.