Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty từ Sài Gòn xuống miền Tây đòi nợ thuê bị phạt 1,5 triệu

Hai thanh niên đại diện cho công ty từ Sài Gòn xuống Cần Thơ đòi nợ hơn 5,5 tỷ đồng theo uỷ quyền của doanh nghiệp bị Công an TP Cần Thơ xử phạt 1,5 triệu đồng.

Ngày 22/12, Công an TP Cần Thơ cho biết nơi đây đã lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng đối với Công ty cổ phần đòi nợ An Khang, có địa chỉ 232/5 Cộng Hoà (phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM).

Công ty này bị xử phạt do không thực hiện đầy đủ các quy định về quản lý an ninh, trật tự đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Cảnh sát cho biết, ngày 22/12, Trương Thanh Tú (30 tuổi) và Nguyễn Thế Anh (26 tuổi, thường trú tại tỉnh Long An) đại diện cho công ty đã đến Cần Thơ với mục đích đòi nợ số tiền hơn 5,5 tỷ đồng của một doanh nghiệp theo uỷ quyền.

Doi no thue anh 1
Hai người đại diện cho Công ty đòi nợ thuê được cảnh sát mời về trụ sở làm việc. Ảnh: Công an cung cấp. 

Cả hai vừa đến Cần Thơ thì bị cảnh sát mời về trụ sở làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính. 

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết trên địa bàn có 5 doanh nghiệp đòi nợ thuê được Sở Kế hoạch đầu tư cấp phép. Các doanh nghiệp này không hoạt động trên địa bàn Cần Thơ mà chủ yếu hoạt động tại tỉnh Kiên Giang và An Giang.

Theo người đứng đầu Công an TP Cần Thơ, những người tham gia đòi nợ thuê khi đến Cần Thơ có ra công an phường trình báo và ăn mặc lịch sự. Còn khi đến nơi đòi nợ thì thì bỏ mũ, cởi trần khoe hình xăm trổ đầy mình.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cảnh báo, đòi nợ thuê dễ phát sinh tội phạm, gây tiềm ẩn đến an ninh trật tự. Sở dĩ, hiện nay, đòi nợ thuê "có đất sống" là do nhiều doanh nghiệp bị nợ tiền nhưng không kiện ra tòa vì sợ tốn phí, chưa chắc đã đòi được.

"Có doanh nghiệp nợ 5,7 tỷ đồng, người đòi thuê là nhóm ở TP.HCM xuống yêu cầu đòi được thì chi cho 1 tỷ. Lợi nhuận thu được quá lớn nên các đối tượng đòi nợ thuê không chừa thủ đoạn nào", đại tá Hạnh dẫn chứng và cho biết, cảnh sát đã xử lý 37 người có hành vi cấu kết với nhóm đòi nợ thuê.

Hồi tháng 8, Công an TP Cần Thơ đã khởi tố, bắt giam đối với Phan Hữu Trọng Nhân (35 tuổi), đại diện pháp nhân một doanh nghiệp đòi nợ thuê, thu giữ 28 khẩu súng các loại, 1.855 viên đạn. 

Dân đòi nợ thuê đến công an trình báo trước khi tìm con nợ đe doạ

Người tham gia đòi nợ thuê khi đến Cần Thơ thì ra công an phường trình báo, ăn mặc lịch sự. Sau đó đi tìm gặp con nợ thì cởi trần khoe hình xăm trổ đầy mình.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm