Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công việc mới của cựu công chúa Nhật Bản

Nửa năm sau khi bắt đầu cuộc sống mới tại Mỹ, cựu công chúa Mako đang tham gia vào các hoạt động nghệ thuật tại bảo tàng MET ở New York.

Mako Komuro, cựu công chúa của Hoàng gia Nhật Bản, bắt đầu công việc mới sau chuyển đến Mỹ cùng chồng vào tháng 11 năm ngoái, theo Japan Times.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực nghệ thuật, Mako đang tham gia vào các hoạt động tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (MET) ở thành phố New York.

Cong viec moi cua cuu cong chua Nhat Ban anh 1

Cựu công chúa Mako có nhiều năm theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật. Trước khi sang Mỹ, truyền thông dự đoán cô sẽ làm việc cho bảo tàng MET. Ảnh: Reuters.

Song, nguồn thạo tin cho biết cựu công chúa chưa phải là nhân viên chính thức của bảo tàng. Việc tham gia là hoạt động tự nguyện.

Gần nhất, cựu công chúa tham gia vào một triển lãm tranh treo tường lấy cảm hứng từ một nhà sư từng đi dọc nước Nhật trong thế kỷ 10 để truyền bá Phật giáo.

Cựu công chúa tốt nghiệp Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo với bằng về nghệ thuật và di sản văn hóa. Năm 2012, cô theo học ngành lịch sử nghệ thuật ở Đại học Edinburgh tại Anh.

Sau khi tốt nghiệp, Mako tiếp tục lấy bằng thạc sĩ về nghiên cứu bảo tàng nghệ thuật và phòng trưng bày tại Đại học Leicester vào năm 2016.

Khi vẫn còn là thành viên hoàng gia, Mako từng là nhà nghiên cứu đặc biệt tại bảo tàng thuộc Đại học Tokyo, thực hiện các nghiên cứu của mình với các nhiệm vụ của hoàng gia.

Bảo tàng MET được thành lập vào năm 1870 và trưng bày khoảng 1,5 triệu hiện vật đại diện cho các di sản văn hóa của thế giới. Vợ chồng công chúa được cho là sống trong một căn hộ cách bảo tàng 10 phút lái xe.

Cong viec moi cua cuu cong chua Nhat Ban anh 2

Vợ chồng cựu công chúa Nhật Bản chuyển đến Mỹ vào cuối năm ngoái, nơi Kei Komuro theo đuổi nghề luật sư. Ảnh: Daily Mail.

Chuyện các thành viên thuộc hoàng gia trở thành người phụ trách các phòng trưng bày nghệ thuật không còn lạ lẫm. Ví dụ, công chúa Eugenie, cháu gái của Nữ hoàng Anh, là giám đốc của một phòng trưng bày nghệ thuật đương đại ở London (Anh) từ năm 2015.

Năm 2017, sự chú ý của công chúng Nhật đổ dồn vào Mako, khi đó vẫn còn là công chúa và là con gái lớn của Thái tử Akishino - thông báo ý định kết hôn với Kei Komuro, người yêu từ thời đại học.

Tuy nhiên, cả hai phải hoãn hôn sự trong vòng 3 năm, sau khi tin tức mẹ của Kei Komuro nợ nần nổ ra. Đến tháng 10 năm ngoái, đôi trẻ chính thức kết hôn nhưng không có nghi lễ hay đám cưới được tiến hành theo truyền thống dành cho các thành viên hoàng gia. Cựu công chúa đổi sang họ chồng.

Trong một cuộc họp báo ngay sau khi kết hôn, cả hai đều không cung cấp thông tin chi tiết cụ thể về cuộc sống mới của họ ở New York, đồng thời trả lời bằng văn bản rằng đó là “vấn đề riêng tư”.

“Điều tôi muốn chỉ là có một cuộc sống yên bình trong môi trường mới của mình,” cựu công chúa viết.

Những rich kid Mỹ từ chối sự giàu có

Xấu hổ vì cuộc sống đặc quyền và thấy xã hội còn nhiều bất công, những người được thừa kế hàng triệu USD ở Mỹ tìm cách tặng phần lớn khối tài sản của mình cho các nhóm yếu thế.

Hiền Thy

Bạn có thể quan tâm