Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Converse gây tranh cãi khi bán giày trông cũ bẩn

Trong phần mô tả về sản phẩm trên trang web của hãng, đôi Chuck Taylor All Star Basic Wash được cho là mang đến vẻ đẹp vintage và bền vững.

Người tiêu dùng thường mong chờ cảm giác ngắm nhìn món đồ mới mua sạch sẽ, thơm tho. Sự hấp dẫn của đồ mới thường là lý do để họ chi tiền thay vì chọn mua món đồ cũ. Tuy nhiên, mới đây, Converse lại chứng tỏ điều ngược lại khi đăng bán đôi Chuck Taylor All Star với kiểu "giả bẩn".

Theo Independent, mẫu giày này có tên đầy đủ là Chuck Taylor All Star Basic Wash và xuất hiện trên website vào ngày 20/7. Với những vết màu đen trên phần vải và đế, khách hàng chắc chắn đều sẽ khẳng định đây là đôi giày cũ nếu nhìn lần đầu tiên.

giay Converse ban anh 1

Đôi Chuck Taylor All Star Basic Wash trông như giày cũ với những vết bẩn trên giày. Ảnh: Mirror.

Tuy nhiên, đôi giày này lại có giá tới hơn 88 USD trên website của hãng. Dù chưa rõ được bày bán với mục đích thương mại thực sự hay chiến lược truyền thông nào khác, đôi Chuck Taylor cũ và bẩn vẫn nhận được không ít bình luận chê bai từ dân mạng.

"Đây không phải là trò đùa sao?", một người dùng bình luận.

Nhiều tài khoản cho rằng hãng giày con của Nike đang cố thương mại hóa sự nghèo đói. Một số người còn khẳng định họ có thể kiếm được những đôi giày đẹp hơn thế từ cửa hàng từ thiện thay vì phải bỏ tiền ra mua.

giay Converse ban anh 2

Đôi giày này còn có phiên bản màu xanh hải quân truyền thống. Ảnh: Converse.

Bán những đôi giày trông cũ nát, bẩn thỉu không phải chuyện hiếm gặp trong làng thời trang. Tháng 3 năm ngoái, Gucci từng trở thành tâm điểm chỉ trích chỉ vì bán giày bẩn với giá 870 USD.

Trong khi đó, thương hiệu giày của nhà thiết kế người Italy Golden Goose cũng từng thường xuyên bị lên án trên các phương tiện truyền thông vì mẫu giày không giống ai.

Để mang đến cảm giác chân thực, Golden Goose đã dán băng dính nham nhở lên giày. Ngay khi mẫu giày này ra mắt, Golden Goose bị cộng đồng mạng cho là đang cố tình chế giễu người nghèo bằng cách mô phỏng kiểu giày rách rưới họ đã đi chỉ vì không đủ tiền cho đôi giày mới. Thậm chí, thiết kế của thương hiệu Italy còn có giá lên tới 530 USD.

Dù bị cộng đồng mạng phản đối gay gắt, các tín đồ thời trang vẫn công nhận đi giày bẩn là một trong những phong cách độc đáo. Nhiều ngôi sao nổi tiếng Kpop và Hollywood như Song Joong Ki, Jessica Jung, Selena Gomez, Justine Bieber… đều từng lăng xê trào lưu này.

Nhiều bạn trẻ sẵn sàng chịu khổ mua giày để bán lại giá cao Nếu không thể bán giày hoặc giá không tăng, họ sẽ mất trắng và chịu lỗ lớn.

Nhà thiết kế Italy biến hộp đựng giày thành túi Chanel, Dior

Cặp vợ chồng Chiara Rivituso và Matteo Bastiani hướng mọi người đến việc bảo vệ môi trường bằng cách tái sử dụng những vật liệu xung quanh cuộc sống.

Thu Trà

Bạn có thể quan tâm