SUV đô thị - phân khúc nóng nhất thị trường xe Việt
Sau khi Mitsubishi Xforce gia nhập thị trường, phân khúc SUV đô thị sẽ là cuộc đua tranh doanh số giữa 8 mẫu xe khác nhau.
678 kết quả phù hợp
Sau khi Mitsubishi Xforce gia nhập thị trường, phân khúc SUV đô thị sẽ là cuộc đua tranh doanh số giữa 8 mẫu xe khác nhau.
Hàng loạt mẫu xe từ phổ thông đến cao cấp đang được đưa vào khuôn viên triển lãm Bangkok International Motor Show 2024.
Mẫu SUV đô thị hạng B Hyundai Creta 1.5 CVT vừa ra mắt biến thể Alpha với nhiều tùy chọn cao cấp tại Thái Lan.
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường xe Việt ghi nhận nhiều sự chuyển biến khi Toyota rời top 3 xe bán chạy, phân khúc dẫn đầu cũng đã không còn là SUV hay sedan như năm trước.
Bên cạnh Thái Lan, Indonesia chính là quốc gia cung cấp nhiều ôtô nhập khẩu nhất cho thị trường xe Việt. Không ít mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia sở hữu lượng tiêu thụ tương đối tốt.
Cuộc chiến Hàn-Nhật trong phân khúc SUV cỡ B có diễn biến khá thú vị khi mẫu xe từng trồi sụt doanh số ở các năm trước lại đang tạm thời là cái tên bán tốt nhất trong năm 2024.
Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam, trong khi Suzuki XL7 có sự khởi đầu tương đối tốt trong năm 2024.
Khởi đầu chậm chạp là nguyên nhân khiến Toyota chưa thể lọt vào top 3 hãng xe bán chạy nhất Việt Nam sau 2 tháng đầu năm.
Toyota Corolla Cross phiên bản nhận được nhiều nâng cấp về kiểu dáng bên ngoài lẫn trang bị bên trong khoang lái.
Thị trường xe hybrid trong nước có hơn 10 sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. So với nhóm xe dùng động cơ đốt trong, doanh số xe hybrid hiện chỉ chiếm một phần nhỏ.
Nissan Kicks là mẫu SUV hạng B tiếp theo gia nhập đường đua ưu đãi trong giai đoạn đầu năm.
Nhóm xe gầm cao đô thị ghi nhận hàng loạt động thái điều chỉnh giá bán, khuyến mại ngay từ đầu năm. Phân khúc này cũng sẽ đón thêm "tân binh" trong năm 2024.
Toàn bộ phiên bản của Hyundai Creta được điều chỉnh giá bán theo chiều hướng giảm, cao nhất 41 triệu đồng.
Cùng chịu chung đà sụt giảm doanh số trong tháng đầu năm nhưng ôtô thương hiệu Hàn Quốc vẫn dẫn trước đối thủ Nhật Bản trong phân khúc xe giá rẻ.
Lượng xe có sẵn tại đại lý đang không quá dồi dào, thậm chí với những mẫu xe bán chạy nhất. Doanh số ảm đạm được cho là một phần nguyên nhân.
Đà suy giảm về doanh số xuất hiện gần như ở toàn bộ hãng xe phổ thông tại thị trường Việt Nam, khiến số liệu bán hàng ở tháng đầu tiên không mấy khả quan.
Mẫu SUV đô thị bán chạy hàng đầu Việt Nam sẽ có phiên bản mới trong năm nay, dự kiến lược bớt một phiên bản.
Số lượng xe Toyota tại các đại lý đang không quá nhiều. Dù vậy, khách mua xe vẫn nhận được khuyến mại cả chục triệu đồng.
Màn soán ngôi của Mitsubishi Xpander trong năm 2023 phần nào cho thấy thị trường Việt Nam đã ngả sang nhóm xe gầm cao và MPV, thay vì ưa chuộng xe giá rẻ hay sedan và ôtô gầm thấp.
MINI Cooper Hardtop và Porsche Taycan là 2 mẫu xe bị đội giá nhiều nhất tại Mỹ. Tuy nhiên, nhiều khả năng tình trạng này sẽ sớm dừng lại.