Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Corvette có thể trở thành nhận diện mới của GM

Động cơ V8 6.2L và các thiết kế của Corvette C8 nhiều khả năng sẽ được sử dụng trên các mẫu xe khác của General Motors (GM).

corvette co the tro thanh nhan dien moi cua GM anh 1
Corvette C8 đã chính thức ra mắt tại sự kiện do GM tổ chức. Nhà sản xuất ôtô có trụ sở tại Detroit (Mỹ) sẽ bắt đầu quá trình sản xuất số lượng lớn mẫu xe này để đưa ra thị trường.
corvette co the tro thanh nhan dien moi cua GM anh 2
Động cơ xe sẽ được chế tạo tại nhà máy sản xuất động cơ của GM đặt tại Tonawada, New York trước khi được chuyển tới một nhà máy khác tại Kentucky, nơi những chiếc Corvette được lắp ráp. Khối động cơ LT2 V8 6.2L của C8 được dự kiến sử dụng cho một số mẫu xe khác của hãng.
corvette co the tro thanh nhan dien moi cua GM anh 3
Có đến 1.500 kỹ sư, kỹ thuật viên của GM tại Tonawada để đảm bảo động cơ C8 sẽ đáp ứng tốt khả năng vận hành. Động cơ LT2 V8 6.2L có công suất tối đa 490 mã lực, mô-men xoắn cực đại 630 Nm cùng hệ thống ống xả tùy chọn. Đây là khối động cơ mạnh mẽ nhất từng được trang bị cho một mẫu xe tiêu chuẩn của GM. Corvette C8 sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp, có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong chưa đến 3 giây, tốc độ tối đa chưa được công bố.
corvette co the tro thanh nhan dien moi cua GM anh 4
Mức giá dưới 60.000 USD cho một siêu xe như Corvette C8 được đánh giá là khá “hời”. Khách hàng cũng có thể tùy chỉnh tối đa 5 số VIN (Vehicle Indentification Number – số khung) của xe với giá 5.000 USD.
corvette co the tro thanh nhan dien moi cua GM anh 5
Rất có thể sẽ có thêm phiên bản Corvette hybrid và chạy điện. Ngoài ra, một danh mục tùy chọn cũng đã được hé lộ, cho thấy khách hàng có thể đặt hàng điều chỉnh hiệu suất động cơ và một số thay đổi khác.
corvette co the tro thanh nhan dien moi cua GM anh 6
Nhiều khả năng GM sẽ mở rộng Corvette trở thành một thương hiệu bao gồm siêu xe thể thao mui trần, crossover và Cadillac dựa trên cấu trúc của Corvette hiện nay.

Hùng Sơn

Theo Motor1

Bạn có thể quan tâm