Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cốt truyện ‘Kẻ hủy diệt’ mới khiến khán giả hoang mang

Việc thay đổi nguồn gốc của nhân vật Sarah Connor ở “Terminator: Genisys” gây ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ loạt phim bom tấn “Kẻ hủy diệt”.

Phần năm của loạt bom tấn Terminator mang tựa đề Genisys từng được quảng cáo là sẽ có cốt truyện gắn bó mật thiết với hai tập phim đầu tiên của đạo diễn James Cameron là The TerminatorJudgment Day. Tuy nhiên, tiết lộ mới của đoàn làm phim trên tạp chí Entertainment Weekly lại không cho thấy điều đó và khiến cho khán giả phải đặt ra rất nhiều dấu hỏi.

Sarah Connor trong Terminator: Genisys ý thức rõ mọi chuyện từ khi 9 tuổi, chứ không phải không hề biết gì về tương lai như trong tập phim The Terminator (1984).

Trong Terminator: Genisys, Sarah Connor sẽ xuất hiện từ khi còn đang trẻ tuổi. Cô gái mất cha mẹ lúc lên 9 tuổi và được… một người máy T-800 (Arnold Schwarzenegger) che chở và huấn luyện kể từ đó. Nhà sản xuất David Ellison cho biết: “Từ khi lên 9 tuổi, Sarah Connor đã được kể cho nghe tất cả mọi chuyện. Nhưng cô gái nhất quyết phủ nhận định mệnh dành cho cô và những quyết định của Sarah khiến câu chuyện trong phim đi theo một hướng rất khác”.

Thủ vai Sarah Connor trong bộ phim mới là kiều nữ Emilia Clarke của loạt phim truyền hình đình đám Game of Thrones. Cô chia sẻ một cách hài hước rằng: “Ồ, Sarah Connor chỉ là một cô gái bình thường nhưng lớn lên với cha là một Kẻ hủy diệt. Liệu buổi hẹn hò đầu tiên của cô ấy sẽ ra sao nhỉ? Kẻ hủy diệt đã giết bao nhiêu bạn trai mà Sarah đem về nhà đây?”

Tuy nhiên, những tiết lộ này khiến người hâm mộ loạt phim Terminator tỏ ra khá hoang mang. Cho dù là một tác phẩm reboot (tái khởi động) nhưng những chi tiết mới hoàn toàn đi xa khỏi tập phim Terminator đầu tiên. Trong The Terminator, Sarah Connor là một phụ nữ hết sức bình thường, không hề biết gì về chuyện tương lai. Cô bị một người máy T-800 (Arnold Schwarzenegger) được gửi về từ tương lai truy sát bởi Sarah sau đó sẽ trở thành mẹ của thủ lĩnh loài người, John Connor.

Nhân vật của Matt Smith (bìa trái) chưa được tiết lộ. Bên cạnh anh lần lượt là Jason Clarke trong vai John Connor, Emilia Clarke trong vai Sarah Connor, và Jai Courtney trong vai Kyle Reese.

Bên cạnh T-800, một chiến binh loài người có tên Kyle Reese cũng được gửi về từ tương lai để bảo vệ Sarah. Hai người đem lòng yêu nhau và thành quả của mối tình lại chính là John Connor. Trong tập phim mới, nhân vật Kyle Reese cũng xuất hiện và nảy sinh tình cảm với Sarah Connor phiên bản Emilia Clarke. Đây là điều cũng đã được tài tử Jai Courtney, người thủ vai này, xác nhận.

Hiện người hâm mộ Terminator cảm thấy hết sức khó hiểu bởi với những tiết lộ vừa qua, mạch logic của loạt phim sẽ trở nên rối tung và vô cùng phức tạp. Có lẽ mọi thắc mắc lúc này chỉ có thể được giải đáp sau khi Genisys ra mắt trong tháng 7/2015.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm