Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtney Love tiết lộ gây sốc về huyền thoại Kurt Cobain

Vợ cũ của huyền thoại nhạc rock có một chia sẻ trái ngược với niềm tin của người hâm mộ trong suốt hơn 20 năm qua.

Hình ảnh ngôi sao nhạc rock quá cố Kurt Cobain trong lòng người hâm mộ vốn là một nghệ sĩ không thể quen với ánh hào quang của chính bản thân. Nhưng một chương trình của kênh National Geographic với chủ đề là thập niên 1990 kết luận rằng đó chỉ là một câu chuyện tưởng tượng, theo lời tiết lộ từ Courtney Love.

Chương trình đặc biệt được chiếu trong ba đêm mang tên The ‘90s: The Last Great Decade? có một đoạn xoay quanh ban nhạc Nirvana và thành phố Seattle, khi cả hai được mô tả là cội nguồn của dòng nhạc grunge rock. Chương trình đem đến nhiều đoạn phỏng vấn chưa từng được công bố.

z
Hình ảnh Kurt Cobain bên cạnh Courtney Love và cô con gái Frances Bean Cobain khi còn bé.

Một trong số những tư liệu quý hiếm đó có sự tham gia của Courtney Love, nữ ca sĩ của nhóm nhạc Hole và cũng là cô vợ cũ của Kurt Cobain. Cô tiết lộ rằng trái ngược với những gì công chúng thường hay tin tưởng, anh thực ra rất quyết tâm để trở nên nổi tiếng. “Anh ấy khao khát danh vọng kinh khủng”, Courtney Love chia sẻ, “Kurt Cobain liên lạc với mọi hãng thu âm dù lớn dù nhỏ, và bảo họ rằng ‘Chúng tôi sẽ trả tiền, hãy để chúng tôi gia nhập hãng của ngài.’ Anh ấy liều mình dấn thân để trở thành ngôi sao nhạc rock vĩ đại nhất thế giới, nhưng vẫn cứ tỏ ra như thể danh tiếng lao đến với anh ấy ngoài ý muốn”.

Được dẫn dắt bởi Rob Lowe, chương trình nói trên còn xoáy sâu vào tầm ảnh hưởng của dòng nhạc grunge rock đối với thập niên 1990, tập hợp những bài phỏng vấn thảo luận về chính quyền của Bill Clinton và vụ bê bối của ông với thực tập sinh Monica Lewinsky, cùng rất nhiều chủ đề thú vị khác nữa. Chương trình sẽ được phát trên sóng National Geographic vào ngày 6/7 tới.

 

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm