Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cros ủng hộ 10.000 đôi dép/ngày cho nhân viên y tế Mỹ

Dù không có cách thức xác minh chính xác đối tượng là nhân viên y tế, hãng Cros tin rằng người tiêu dùng sẽ trung thực trong thời điểm dịch bệnh khó khăn.

Theo Bussines Insider, từ ngày 26/3, các nhân viên chăm sóc y tế tại Mỹ có thể đặt hàng một đôi dép Cros miễn phí trên trang web của hãng, bắt đầu vào 0h. Số lượng đặt hàng mỗi ngày là 10.000 đôi và sẽ được trao tặng miễn phí cho tới khi hết hàng tồn kho.

Hiện hãng Cros vẫn chưa có cách thức để xác minh rằng những người đặt dép thực sự là nhân viên chăm sóc sức khỏe nhưng họ đang xem xét tới điều này và tin tưởng người tiêu dùng sẽ trung thực.

hang thoi trang ung ho anh 1

Dép Cros luôn nằm trong top những đôi dép bán chạy nhất thế giới. Ảnh: Bussiness Insider.

Andrew Rees - giám đốc điều hành Crocs - chia sẻ rằng công ty đã nảy ra ý tưởng này sau khi nói chuyện với các nhân viên y tế. Không chỉ được lựa chọn giữa 2 phiên bản Crocs Classic Clogs hoặc Crocs At Work, nhân viên y tế còn được miễn phí giao hàng khi đăng ký nhận dép.

Ngoài việc cung cấp những đôi giày miễn phí trực tuyến, Crocs cũng có kế hoạch tặng thêm 100.000 đôi cho bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe để sản phẩm tới được những người cần nhất.

Tương tự như tình trạng ở nhiều quốc gia bùng phát dịch bệnh, Mỹ cũng phải đối mặt với tình trạng thiếu thốn vật tư y tế cũng như các đồ dùng đảm bảo an toàn cho y, bác sĩ khi chăm sóc bệnh nhân. Trong khi nhiều hãng thời trang cố gắng sản xuất khẩu trang và quần áo bảo hộ, hãng giày cũng không ngừng đóng góp sản phẩm nhằm giúp nhân viên y tế thoải mái hơn khi phải dành hàng giờ trên đôi chân.

hang thoi trang ung ho anh 2

Dép Cros là loại dép ban đầu sinh ra để dành riêng cho bác sĩ, thợ làm vườn hoặc những người thường xuyên phải đi lại ngoài đường. Ảnh: V Magazine.

Bên cạnh Cros, Allbirds cũng thông báo trên trang của hãng sẽ tặng đôi giày Wool Runners nổi tiếng nhất của họ cho các nhân viên y tế hoàn toàn miễn phí. Những người trong ngành chăm sóc sức khỏe chỉ cần gửi email đến công ty với thông tin người nhận và địa chỉ gửi hàng là có thể nhận được quà tặng.

Chỉ trong 4 ngày, Allbirds đã gửi được khoảng 5.000 đôi, tương ứng với 500.000 USD. Vì danh sách nhân viên y tế muốn được tặng đôi Wool Runners rất dài nên từ ngày 24/3, hãng đã đưa ra chương trình "Mua 1 tặng 1". Khách hàng mua một sản phẩm chính là chia sẻ một phần phí vận chuyển giúp một nhân viên trong danh sách có cơ hội nhận giày.

hang thoi trang ung ho anh 3

Wool Runner của Allbirds được nhận xét là đôi giày thoải mái nhất thế giới. Ảnh: Allbirds.

Cros hay Allbirds đều là hãng giày dép nổi tiếng với sản phẩm đặc trưng. Trong khi đôi dép cá sấu của Cros luôn nằm trong top những loại dép bán chạy nhất thế giới, Allbirds lại được biết đến với dòng giày siêu êm Wool Runners thân thiện với môi trường.

Trước đó, Nike gây ấn tượng mạnh mẽ khi quyên góp tới 15 triệu USD chống lại dịch bệnh, đồng thời vẫn trả đủ lương cho nhân viên dù các cửa hàng phải đóng cửa. Với hành động này, ông lớn trong ngành thời trang thể thao đã chứng tỏ được tinh thần hướng về cộng đồng và ủng hộ hết mình.

Selena Gomez bán áo thun để quyên góp chống dịch bệnh Nữ ca sĩ sinh năm 1992 tung ra những mẫu áo thun nhiều màu sắc, in hình cô và tên ca khúc vừa phát hành. Một phần lợi nhuận từ việc bán áo sẽ ủng hộ cho quỹ cứu trợ nhằm đẩy lùi dịch bệnh.

Burberry lấy vải may áo khoác làm đồ phục vụ bệnh viện chống dịch

Không kém cạnh các thương hiệu đình đám khác, nhà mốt nước Anh cũng thực hiện chiến dịch ủng hộ cho nhiều bệnh viện theo cách riêng của mình.

Thu Trà

Bạn có thể quan tâm