Hai cuộn thép hàng chục tấn rơi xuống đường, đè bẹp xe máy ở TP.HCM
Trong lúc ôm cua tại vòng xoay ngã 5 Hắc Dịch, hai cuộn thép hàng chục tấn từ xe đầu kéo rơi xuống đường, đè bẹp xe máy trước cửa hàng Điện máy Xanh.
29 kết quả phù hợp
Trong lúc ôm cua tại vòng xoay ngã 5 Hắc Dịch, hai cuộn thép hàng chục tấn từ xe đầu kéo rơi xuống đường, đè bẹp xe máy trước cửa hàng Điện máy Xanh.
Sự cố va chạm giữa hai container trên quốc lộ 5 khiến 3 cuộn thép đứt dây, đè bẹp cabin rồi rơi xuống đường, đoạn qua địa phận xã Lai Khê (TP Hải Phòng sáng 30/7.
Gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ ôtô chở cuộn thép rơi xuống lòng đường gây tai nạn giao thông. Nguyên nhân của các vụ việc này là do tài xế, chủ phương tiện chằng buộc sơ sài.
Lưu thông gần đến ngã tư thị trấn Trạm Trôi (quốc lộ 32, huyện Hoài Đức, Hà Nội), 4 cuộn thép và một bó thép cây rơi khỏi ôtô đầu kéo, văng xuống đường.
Xe đầu kéo chở 16 cuộn thép lớn đi trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, đến phường Phú Lợi thì một cuộn rơi xuống đường, va trúng người đàn ông đi xe máy chạy cùng chiều.
Tài xế may mắn thoát nạn khi cuộn thép nặng khoảng 20 tấn lao đến đè bẹp cabin xe.
"Chạy tốc độ cao rồi thắng gấp; ôm cua nhanh là những nguyên nhân chính khiến cuộn thép trên xe đầu kéo đứt xích rơi xuống đường", tài xế Hòa (30 tuổi, quê Đồng Nai) chia sẻ.
Cuộn thép nặng hàng chục tấn đã đè bẹp chiếc Toyota trên tỉnh lộ 419 đoạn qua thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội vào trưa 13/3.
Cuộn thép nặng hàng tấn bật xích rơi xuống, va vào người điều khiển xe máy bên đường. Sự cố xảy ra vào ngày 9/3 tại Thái Nguyên.
Xe đầu kéo đang lưu thông trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bình Chánh (TP.HCM), bất ngờ thắng gấp khiến dây xích bị đứt, hai cuộn thép trên phương tiện này rơi xuống đường.
Chuyên gia cho rằng nếu không kiểm soát chặt việc cố định hàng hóa trên xe tải, khi xảy ra sự cố ở đường trên cao có thể ảnh hướng đến tuổi thọ, thậm chí gây sập thanh dầm.
CSGT sẽ phối hợp với Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội xác định chính xác mức độ thiệt hại sau sự cố do đây là tuyến đường trên cao, có kết cấu phức tạp.
Dừng đèn đỏ tại ngã tư Phúc Tăng (quận Lê Chân, TP Hải Phòng), xích buộc bị đứt khiến cuộn thép nặng hàng chục tấn lăn về phía trước, đè bẹp cabin xe đầu kéo rồi rơi xuống đường.
Trong lúc xe container rà phanh dừng đèn đỏ, cuộn sắt nặng hàng chục tấn lăn về phía trước, đè bẹp cabin và rơi xuống đường.
Bị Trạm CSGT Đa Phước xử phạt, một số tài xế cho biết vì chở cuộn thép nguy hiểm nên họ đã chạy với tốc độ chậm để dễ xử lý tình huống.
Tài xế lái xe đầu kéo chở cuộn thép khi bị CSGT xử phạt đều nói "nhận thức được nguy hiểm", song việc chằng buộc vẫn không được họ thực hiện nghiêm, gây mất an toàn giao thông.
Đại diện Công an TP.HCM cho biết hiện chưa có quy định như thế nào là "không chắc chắn". Do đó, quá trình xử lý không có đủ cơ sở để khẳng định hàng hóa được buộc chắc hay không.
Đang chạy trên đường Nguyễn Văn Linh (TP.HCM), tài xế thắng gấp khiến cuộn thép nặng hơn 20 tấn trên xe đầu kéo container bị đứt xích lăn về trước, đập vào cabin.
Theo luật sư, tùy thuộc yếu tố lỗi của các bên và mức độ tổn hại sức khỏe của nạn nhân, lái xe container có thể chịu trách nhiệm hình sự hoặc dân sự theo quy định.
Xe đầu kéo container thắng gấp khiến hai cuộn thép trên phương tiện này bị đứt xích rơi xuống đường, trúng người bán vé số. Nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.