Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ bà gây sốc khi làm người mẫu thời trang cực chất

Nhiếp ảnh gia Charlie Engman chia sẻ, mẹ chính là nguồn cảm hứng bất tận để anh thực hiện những bộ ảnh thời trang nghệ thuật.

Charlie Engman, 27 tuổi, là một nhiếp ảnh thời trang đến từ Chicago. Anh từng theo học khoa tiếng Nhật tại trường Đại học Oxford, nhưng sau đó lại đam mê và đi theo con đường nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Charlie Engman bắt đầu chụp ảnh cho mẹ - bà Kathleen McCain - vào năm 2009 khi anh tốt nghiệp đại học và trở về nhà sống cùng bố mẹ. Charlie chia sẻ, hầu hết anh chụp ảnh cho mẹ vì xung quanh cũng chẳng còn ai khác: "Ban đầu tôi chỉ chụp một vài bức, nhưng mọi thứ sau đó thật tuyệt vời. Một số người có thể rụt rè hoặc làm quá khi đứng trước ống kính. Nhưng mẹ tôi thì khác, bà lột xác hoàn toàn so với hình ảnh bên ngoài, đến mức tôi không thể nhận ra".

Charlie Engman và mẹ đẻ.

Năm 2012, khi tạp chí The Room (Hungary) mời Charlie thực hiện một bộ ảnh thời trang, anh đã quyết định chọn mẹ mình làm người mẫu.

"Đó là lần đầu tiên tôi coi mẹ mình như một người mẫu thực sự. Phải nói là mẹ tôi ở ngoài đời và trong ảnh không có nhiều sự tương đồng. Trong quá trình làm việc, mẹ tôi cũng nghĩ ra những ý tưởng khá hay ho" - Charlie chia sẻ.

Kể từ đó trở đi, bà Kathleen McCain trở thành "nàng thơ" đặc biệt của anh và đồng hành cùng anh trong nhiều bộ hình thời trang. Charlie Engman cũng thực hiện khá nhiều bức ảnh nhạy cảm cho mẹ và nhận được không ít ý kiến trái chiều từ bạn bè, người thân xung quanh.

"Bạn bè của mẹ tôi rất sốc khi xem những bức ảnh đó. Họ nói tôi đang hủy hoại hình ảnh của bà, nhưng tôi nghĩ đó mới là nghệ thuật nhiếp ảnh. Hơn nữa, gia đình tôi đều cảm thấy thoải mái" - anh nói.

Với Charlie, mẹ chính là "nàng thơ" để anh sáng tạo nghệ thuật.
Anh chọn mẹ làm người mẫu khi chụp ảnh cho tạp chí.
 Charlie trêu đùa nhờ có anh mà bà Kathleen trở nên nổi tiếng. Bà được một số kênh truyền hình mời quay phim, sắp tới còn tham gia diễn xuất trong một MV nhạc.
Bà Kathleen tạo dáng chuyên nghiệp dưới ống kính của con trai.
Charlie Engman chia sẻ có những bức ảnh mẹ anh không thật sự hài lòng, nhưng bà luôn dành lời khen cho anh.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm