Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cư dân mạng 'sốt' với clip độc từ smartphone giá rẻ

Cầu Long Biên - “chứng nhân lịch sử” - của Hà Nội được tái hiện tuyệt đẹp trong góc máy của sinh viên.

Vài ngày trở lại đây, trên trang xã hội đang “phát sốt” với clip độc đáo quay cầu Long Biên từ trên cao của một nhóm các bạn trẻ. Ê-kíp thực hiện là những sinh viên trường kỹ thuật, quay clip mang tên Cầu Long Biên từ trên cao trong một dự án làm phim về lịch sử Hà Nội.

Xem video Cầu Long Biên qua góc nhìn flycam tại đây.

Khi tung lên trang xã hội, video clip đã nhận được hàng ngàn lượt like, comment và share của cộng đồng mạng và những fanpage lớn như Nhật Ký, VietNam Travel, Những câu nói bất hủ của VOZer… Phấn kích với những góc máy mới lạ trong video, Vũ Đình Chí bình luận: “Cảm ơn các bạn, mình đã từng đi qua cầu Long Biên nhiều lần nhưng video của các bạn đã cho mình một góc nhìn mới, thật đẹp”.

Video quay cầu Long Biên đã tạo một cơn sốt trên trang xã hội..

Bên cạnh đó, không ít người trầm trồ vì thiết bị mà nhóm bạn trẻ mang đi thực hiện. Tài khoản Sơn Sói nói: “Ngày trước mình cũng từng có ý tưởng này rồi, nhưng không có máy móc như các bạn, ghen tỵ thật”. Nickname Trung Anh hào hứng nói: “Mình biết nhóm bạn này, hình như học Bách Khoa. Sinh viên những trường kỹ thuật dạo này chịu khó mày mò, tìm hiểu nhiều công nghệ mới lạ lắm. Mình rất ủng hộ các bạn thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng như vậy”.

Để thực hiện clip này, nhóm bạn trẻ đã tỉ mẩn lắp ráp một chiếc máy bay mô hình có thể bay cao tới 200m để có những góc nhìn toàn cảnh, mới lạ về một biểu tượng của thủ đô. Bên cạnh đó, nhóm lựa chọn điện thoại HKPhone Revo LEAD để làm thiết bị đưa lên quay phim, bởi theo những thành viên trong nhóm, chiếc smartphone này đủ mỏng, nhẹ và có thiết kế phù hợp để có thể cột chặt vào máy bay mô hình.

Nam, người điều khiển máy, bay cho biết: “Vì là những đoạn phim quay di tích lịch sử, nên mình phải chọn thiết bị nào có camera đẹp. Rất may Revo LEAD vừa đáp ứng được yêu cầu về trọng lượng, thiết kế, lại vừa có camera 13 megapixel và công nghệ HDLens không thua kém gì máy ảnh, nên hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của mình”.

Cụm thiết bị mà nhóm bạn trẻ dùng để quay video clip.

Nam cũng cho biết thêm: “Tụi mình chọn điện thoại này để quay một phần vì khi đưa lên bầu trời, máy quay rất tốt. Hình ảnh sắc nét, màu sắc rực rỡ và chống rung khá, video quay xong ai xem cũng khen lắm, làm nhóm rất phấn khởi”.

Hùng, một thành viên trong nhóm quay clip chia sẻ trên Facebook cá nhân: “Cảm ơn các bạn đã ủng hộ video clip đầu tay của nhóm. Trong thời gian tới chúng tớ nhất định có nhiều video tuyệt đẹp từ trên cao khác về những công trình lịch sử của Hà Nội”.

Hùng cũng bật mí: “Chúng mình chọn Revo LEAD một phần vì giá chỉ khoảng 5,6 triệu đồng, sinh viên như bọn tớ luôn phải chọn phương án tiết kiệm nhất. Máy có camera khủng mà màn hình Full HD, cấu hình lõi tứ 1,5GHz, RAM 1 GB thừa sức chạy những phần mềm hậu kỳ trực tiếp trên máy”.

Để biết thêm chi tiết về chiếc máy may mô hình và thiết bị quay phim mà nhóm đã sử dụng, xem tại đây.

Tư liệu: HKphone

Xu huong mua smartphone lam qua tang hinh anh

Xu hướng mua smartphone làm quà tặng

0

Smartphone đang trở nên phổ biến nhờ sự phát triển mạnh mẽ ở phân khúc giá rẻ, chỉ với 3-6 triệu đồng người dùng đã có thể sở hữu một chiếc điện thoại thông minh cấu hình cao cùng thiết kế đẹp mắt, và càng tuyệt hơn khi biến smartphone trở thành một món quà ý nghĩa.

Bạn có thể quan tâm