Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cử nhân thất nghiệp vì thiếu kỹ năng mềm

Theo số liệu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công bố ngày 24/12/2015, cả nước có 225.500 người có trình độ đại học trở lên thất nghiệp, chiếm 20% tổng số lao động thất nghiệp.

Nhà nghiên cứu việc làm, TS. Vũ Văn Thọ cho biết, chúng ta đang đào tạo những ngành nghề và kỹ năng nhà trường có chứ không đào tạo ngành nghề xã hội cần, dẫn đến tình trạng thừa cử nhân, thạc sĩ. Tuy nhiên, thị trường lao động vẫn đang thiếu người làm, đặc biệt ở nhóm có chuyên môn cao trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, kinh doanh và quản lý.

hoc ky nang mem tai apollo anh 1

Các bạn trẻ trong một lớp học về kỹ năng mềm (Skill Class).

Nguyễn Tuấn Anh, cử nhân Đại học Thương mại cho biết: “Mình đã tốt nghiệp được 2 năm nhưng gặp rất nhiều khó khăn khi tìm việc. Vì ngoài kinh nghiệm làm việc, các công ty thường yêu cầu ứng viên phải có kỹ năng mềm như kỹ năng lập kế hoạch, thương thuyết, đặc biệt là giao tiếp tiếng Anh”.

Hiểu được nguyên nhân khó xin việc do không đáp ứng được nhu cầu thị trường lao động, không ít bạn trẻ đã tìm cách trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng mềm như: tham gia hội thảo, các buổi Connect Club và CEO Talk...

hoc ky nang mem tai apollo anh 2
Tham gia CEO Talk để tăng cường tiếng Anh và kỹ năng mềm.

Theo ông Ben Fairbank - Group CEO Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Vietnam, học viên Việt Nam đang có nhiều lợi thế để phát triển hơn khi các cơ hội tuyển dụng ngày càng phong phú. Apollo 360 mang đến cơ hội phát triển tối đa tiềm năng của học viên trên thị trường lao động nói chung và trong sự nghiệp nói riêng. Bên cạnh đó, Apollo 360 cũng gắng sức tạo ra những công dân toàn cầu không chỉ phát triển khả năng tương tác với người nước ngoài mà còn học nhiều kỹ năng mềm cần thiết để ứng dụng tại Việt Nam. Từ đó, họ có thể đảm nhận những vị trí quan trọng tại các công ty đa quốc gia, hay làm việc và học tập trong môi trường quốc tế.

Ông Ben Fairbank cũng chia sẻ thêm: “Chỉ trong 5 năm tới, người lao động Việt Nam sẽ gần như không thể đảm nhận những vị trí quản lý cao cấp nếu không có khả năng giao tiếp tiếng Anh”.

hoc ky nang mem tai apollo anh 3

Luyện tập kỹ năng giao tiếp và nâng cao khả năng ngoại ngữ.

Số học viên tìm đến Apollo 360 - Trung tâm tiếng Anh dành cho người lớn trong quý I năm 2016 đã tăng gấp 2, 3 lần cùng kỳ năm ngoái. Tổng số giờ dạy của giáo viên toàn hệ thống do đó cũng tăng 3 lần để đáp ứng nhu cầu của học viên. Bên cạnh đó, Apollo 360 luôn chú trọng các hoạt động đào tạo kỹ năng mềm qua các lớp Skill Class, Connect Club hoặc các buổi gặp gỡ doanh nhân thành đạt - CEO Talk để mang đến môi trường học tiếng Anh phù hợp nhất với người đi làm, từng bước giúp họ làm chủ sự nghiệp.

Địa chỉ các trung tâm Apollo:

Apollo 360 HITC: 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Apollo 360 Phố Huế: 181 - 183 - 185 Phố Huế, Hà Nội.

Apollo 360 Phạm Ngọc Thạch: 58 Phạm Ngọc Thạch, TP HCM.

Tham khảo thêm thông tin tại website Apollo 360 hoặc fanpage Apollo 360

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm