Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ ông mang thùng tiền mặt 500.000 nhân dân tệ đi ủng hộ Vũ Hán

Một cụ ông họ Xia ở Tân Bắc (Thường Châu, Trung Quốc) khiến nhiều người bất ngờ khi ôm một thùng tiền mặt 500.000 nhân dân tệ đến ủng hộ công tác chống dịch virus corona ở Vũ Hán.

Sáng ngày 9/2, một cụ ông mặc trang phục giản dị, ôm theo một thùng carton đến trụ sở quận Tân Bắc, thành phố Thường Châu (Trung Quốc), đưa cho một nhân viên nói muốn gửi tới thành phố Vũ Hán rồi nhanh chóng rời đi.

Khi mở ra, Chen Liying - nhân viên tiếp nhận chiếc thùng - sửng sốt khi thấy bên trong hộp là 5 cọc tiền, tổng giá trị 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,6 tỷ đồng) được buộc cẩn thận cùng một mẩu ghi chú, theo Kankanews.

"Ban đầu tôi khá lo lắng vì không biết bên trong có gì. Ông ấy nói là muốn quyên góp ủng hộ Vũ Hán, nhờ chúng tôi gửi đi giúp. Tôi khuyên ông nên gửi chúng tới Hội Chữ thập đỏ sẽ hợp lý hơn. Tuy nhiên ông ấy nói điều đó không cần thiết, rồi rời đi luôn", Chen nói.

Sau đó, Chen đem thùng tiền tới Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bắc để thay mặt ông cụ quyên góp.

Nội dung mẩu ghi chú cụ ông để lại: "Hiện tại cả nước đều đổ dồn sự quan tâm cho Vũ Hán, tôi cũng muốn góp một phần sức lực. Hy vọng số tiền này có thể được chuyển tới Vũ Hán càng sớm càng tốt, chúng ta sẽ cùng vượt qua khó khăn. Ký tên: một công dân Thường Châu".

Sau khi kiểm tra lại camera và đối chiếu thông tin, các nhân viên xác định được cụ ông này họ Xia, là một công nhân đã nghỉ hưu.

"Miễn là đảm bảo đủ thức ăn cho mọi người, nhất là các y bác sĩ và lực lượng cảnh sát, quân đội đang làm nhiệm vụ. Mỗi người chúng ta đều nên cố gắng một chút", ông chia sẻ.

Khi được đề nghị để lại thông tin cá nhân, ông Xia từ chối và cho biết không muốn gây chú ý hay nhận được sự khen ngợi. "Tôi chỉ muốn thật tâm ủng hộ cho mọi người thôi", ông nói.

Cảnh sát dùng máy bay không người lái phát khẩu trang cho dân Ngoài công dụng thông thường, drone còn được cảnh sát ở Quảng Tây, Trung Quốc dùng để quan sát tình hình trật tự, chấp hành việc đeo khẩu trang của người dân mùa dịch bệnh.

Y bác sĩ thành thợ may, tự làm khẩu trang chống dịch corona

Số khẩu trang do các y bác sĩ ở Nội Mông, Trung Quốc tự làm được may từ vải không dệt hai lớp, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn.

Mai An

Bạn có thể quan tâm